Nguyễn Trung Tây
Lời Kinh - Mark 9:14-29


"Và Đức Giêsu nói: Loại quỷ đó chỉ có thể trừ khử bằng lời kinh" (Mark 9:29).

Lần đó, tôi kể với em câu chuyện “kinh điển” về một tu sĩ trẻ tuổi, hôm đó, ghé vào văn phòng Cha Bề trên xin hoàn tục. Cha Bề trên không nói chi, ngài chỉ hỏi lại vị tu sĩ một câu hỏi ngắn, “Con đã bỏ cầu nguyện từ bao lâu rồi?”

Tôi nói với em tôi không phải là một tu sĩ thánh thiện. Vâng, tôi là tu sĩ. Nhưng, tôi không phải là người thánh thiện. Sáng hôm đó, em dậy sớm đọc những trang kinh. Nhưng cũng buổi sáng hôm đó, tôi dậy sớm chỉ để đi ra nhà bếp kiếm một ly café. Bởi thế tôi mới có dịp nhìn thấy em đang mê man những Lời Kinh Kinh Điển. Tôi cố gắng rất nhiều để sống thánh thiện, nhưng tôi thấy mình vẫn thất bại. Vâng, tôi thất bại! Nhưng trong một ngày, tôi vẫn dâng lên thiên đàng những lời kinh, Lời Kinh Mân Côi, Lời Tâm Kinh, Lời Thiền Kinh, Lời Thư Kinh, Lời Kinh Kinh Điển, và ngay cả Lời Kinh Chia Trí cũng như Lời Kinh Ngủ Gật! Từ bao lâu rồi vẫn thiết tha với tất cả những lời kinh.

Tôi nhìn em! Lần nói tôi nói,
— Cầu nguyện trong ý nghĩa căn bản là nói chuyện với Chúa! Cầu nguyện cũng là giây phút mình dâng lên thiên cung những Lời Kinh.

Em mến,
Tất cả những lời kinh, ngay cả những Lời Kinh Chia Trí và Lời Kinh Ngủ Gật đều bay cao lên tới thiên đàng. Khi đó, cửa trời mở ra, tất cả những lời kinh tựa như hương thơm bay cao vươn tới thiên nhan. Và Chúa trên trời cúi xuống, nhận vào lòng những lời kinh thật thà của em.

Lời Nguyện
Lạy Chúa, xin cho thiết tha với những lời kinh!
(Suy Niệm Lời Kinh Thật Thà, NXB Đồng Nai, 2022)