Giáo phận San Juan de Los Lagos ở bang Jalisco, Mễ Tây Cơ, đã để tang cho vụ bắn chết một trong những linh mục của giáo phận, Cha Juan Angulo Fonseca, vào ngày 10 tháng Hai.

Theo tờ El Financiero của Mễ Tây Cơ, vị linh mục 53 tuổi đã bị bắn từ phía sau bằng hai phát súng ngắn. Vụ giết người xảy ra ở quận Atotonilco el Alto của bang Jalisco.

Theo điều tra ban đầu, vụ án mạng rõ ràng là do tranh chấp đất đai.

“Giáo phận San Juan de los Lagos dâng lời cầu nguyện lên Chúa, Cha của Lòng thương xót, vì cái chết đau lòng của Cha Juan Angulo Fonseca,” giáo phận cho biết trong một tuyên bố ngày 11 tháng Hai.

“Xin Chúa thưởng công cho sự cống hiến cuộc đời của những nhân danh Chúa Kitô cho Giáo hội! Nhờ lòng thương xót của Chúa, cầu mong linh hồn của ngài và của tất cả các tín hữu đã ra đi, được yên nghỉ!” tuyên bố kết luận.

“Chúng ta phó thác cho Thiên Chúa và lòng thương xót vô biên của Người, để Người ban cho ngài được cử hành Bí tích Thánh Thể vĩnh cửu cùng với Đức Trinh Nữ Maria, các thiên thần và các thánh, và ngài sẽ giúp chúng ta, những người lữ hành trên trái đất này, luôn tìm kiếm những con đường hòa bình và tình huynh đệ,” Đức Tổng Giám Mục Jorge Alberto Cavazos, giám quản tông tòa của Giáo phận San Juan de los Lagos viết.

“Tôi cầu xin tất cả các linh mục dâng một tuần cửu nhật thánh lễ và cầu nguyện cho người anh em của chúng ta,” vị giám chức nói trong một tuyên bố.

Cha Angulo sinh tại thị trấn Tepatitlán de Morelos thuộc bang Jalisco vào ngày 24 Tháng Giêng năm 1970. Ngài được thụ phong linh mục ngày 2 tháng 5 năm 1998.

Vị linh mục đã làm việc từ năm 2017 tại Giáo xứ Đức Mẹ Guadalupe ở thị trấn Valle de Guadalupe.

Cha Angulo cũng phục vụ tại các giáo xứ khác như Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội, Thánh Giuse Thợ và Chúa Thánh Thần.
Source:Catholic News Agency