Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #222: The Isolation of Hell”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà số 222: Sự cô đơn của Địa Ngục”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Hai trong số những nhà trừ quỷ của chúng ta đang làm việc cùng với một người bị quỷ ám. Đêm trước buổi trừ tà đầu tiên, mỗi người đều có một trải nghiệm khác thường giống hệt nhau. Khi họ gặp nhau vào sáng hôm sau, cả hai đều mô tả đã bị choáng ngợp trong đêm hôm trước bởi cái lạnh dữ dội. Họ không thể thấy ấm dù quấn mình trong nhiều lớp quần áo. Họ đang đóng băng ở bên trong. Trải nghiệm của họ kéo dài khoảng một giờ rồi tan biến.

Ngày hôm sau, khi họ gặp và cầu nguyện với người bị quỷ ám, thì rõ ràng là cô ấy bị một số triệu chứng của quỷ bao gồm cả sự cô lập lan tỏa. Cô ấy không có bạn thân và mặc dù cô ấy là một người chuyên nghiệp có trách nhiệm, nhưng cô ấy không có mối liên hệ thực sự nào với con người. Đời sống tình cảm của cô “lạnh nhạt”. Hy vọng rằng các nhà trừ quỷ của chúng ta, bằng cách trải nghiệm sự cô đơn do ma quỷ gây ra cho cô ấy với tư cách là “những người mang gánh nặng”, là một sự giúp đỡ để cô ấy mang gánh nặng của mình và hỗ trợ hướng tới sự giải thoát.

Cô lập là đặc điểm chung của những người bị chiếm hữu. Khi ma quỷ hiện diện, những người bị ảnh hưởng thường trải nghiệm điều gì đó trong cuộc sống địa ngục. Trong các khu vực địa ngục, không có tình bạn. Chỉ có một sự cô lập cảm xúc xuyên thấu tâm hồn. Trong Dante's Inferno, khu vực thứ chín và thấp nhất của địa ngục, nơi chính Satan cư ngụ, được miêu tả như một vùng đất hoang vu băng giá.

Con đường phục hồi cho những người bị quỷ ám cuối cùng sẽ bao gồm việc kết nối lại với bạn bè, những người thân yêu và một cộng đồng cùng đức tin. Thiên đàng là tình yêu, hiệp nhất và hòa bình. Địa ngục là hận thù và cô lập. Tất cả chúng ta đều cần hơi ấm của tình người, nếu không cuộc sống của chúng ta sẽ trở thành địa ngục thực sự.
Source:Catholic Exorcism