Ngày 23 tháng 12, quân Nga pháo kích vào trung tâm Kherson. Hai quả hỏa tiễn bay vào nhà thờ Công Giáo lúc đó có rất nhiều người và trẻ em nhưng không phát nổ. Một chiếc rơi xuống và gãy làm đôi, chiếc còn lại mắc kẹt vào tường.

Đức Cha Stanislav Szyrokoradiuk, giám mục Công Giáo Latinh của Odessa-Simferopol, cho biết như trên trong Thánh lễ canh thức Giáng Sinh.

Trang thông tin của Giáo Hội Công Giáo Latinh ở Ukraine cho biết như sau: Trong bài giảng thánh lễ ngày 24 tháng 12, Đức Cha nhắc đến vụ ném bom Kherson xảy ra ngày hôm trước, 23 tháng 12, và nói rằng ngài đã ghi nhận nhiều trường hợp kỳ diệu đang xảy ra trên địa phận của mình bao gồm các thành phố Kherson và Mykolaiv. “Chúa truyền lệnh. Kẻ bắn cứ bắn nhưng Chúa điều khiển hỏa tiễn đó,” Đức Cha nói. “Có nhiều người Công Giáo ăn bánh mì và nước vào thứ Sáu hàng tuần để chay tịnh, cầu nguyện cho chiến thắng, cho những người lính của họ. Kherson đã bị ném bom nặng nề vào hôm thứ Sáu. Sau đó, một linh mục gọi cho tôi và nói, '2 quả hỏa tiễn đã bắn trúng nhà thờ. Mọi người đều đang ở bên trong. Mọi người đang dọn dẹp: trẻ em, phụ nữ, hai linh mục. Họ đang chuẩn bị cho lễ Giáng Sinh và… không quả hỏa tiễn nào trong số này phát nổ, chỉ để lại những lỗ hổng trên mái nhà. Một chiếc rơi xuống và gãy làm đôi, chiếc còn lại mắc kẹt vào tường. Không phát nổ. Đây không phải là ân sủng của Chúa sao?' Điều này có nghĩa là nếu chúng ta cầu nguyện, nếu chúng ta tin tưởng vào Chúa, thì Chúa sẽ điều khiển hỏa tiễn”, Đức Cha Szyrokoradiuk nhấn mạnh.

Giáo Hội Công Giáo Ukraine nhắc lại rằng vào ngày 24 tháng 12, 16 người chết và 68 người bị thương ở Kherson do vụ tấn công tàn bạo bằng hỏa tiễn của Nga.
Source:RISU