Tác giả Philip Kosloski của tờ Aleteia, nghĩa là Chân Lý Tỏ Tường, có bài viết nhan đề “Why is 3 a.m. known as ‘the devil’s hour’?” nghĩa là Tại sao 3 giờ sáng được gọi là ‘giờ của ma quỷ’?"

Những phim kinh dị và các chương trình truyền hình huyền bí thường nói về “giờ của quỷ”. Đó có thể là khoảng thời gian từ 3 giờ sáng đến 4 giờ sáng hoặc khoảng thời gian từ nửa đêm đến 3 giờ sáng. Trong cả hai trường hợp, nhiều người cho rằng ma quỷ mạnh nhất trong khoảng thời gian này.

Ý tưởng này dường như nảy sinh từ nhận thức rằng Satan thích chế nhạo Thiên Chúa.

Các sách Phúc âm của Thánh Matthêu, Máccô và Luca cho chúng ta biết rằng Chúa Giêsu đã chết trong “giờ thứ chín”. Theo cách tính hiện đại, đây sẽ là 3 giờ chiều. Theo ý tưởng này, Satan tự cho mình thời điểm 3 giờ sáng, để chế nhạo trực tiếp Chúa.

Một lý do khác mà thời gian này được coi là một thời điểm hoạt động ma quỷ cao bất thường là thực tế theo đó, vào giữa đêm,mặt trời đã lặn từ lâu và sẽ không mọc trong vài giờ nữa.

Kinh thánh nhiều lần đề cập đến đêm và bóng tối là thời gian của tội lỗi. Khái niệm này được tóm tắt một cách hoàn hảo trong Phúc âm của Thánh Gioan, “Và đây là bản án: ánh sáng đã đến thế gian, nhưng người ta đã chuộng bóng tối hơn ánh sáng, vì các việc họ làm đều xấu xa. Quả thật, ai làm điều ác, thì ghét ánh sáng và không đến cùng ánh sáng, để các việc họ làm khỏi bị chê trách.” (Ga 3: 19-20).

Ngoài ra, Chúa Giêsu đã bị Giuđa phản bội trong đêm, đôi khi được cho là lúc nửa đêm, và Thánh Phêrô đã chối Chúa Giêsu trước khi “gà gáy” (khoảng 6 giờ sáng). Điều này có nghĩa là “cuộc xét xử” của Chúa Giêsu trước khi Tòa Công luận xảy ra trong “giờ của ma quỷ.”

Cũng có một chút sinh học hoạt động ở đây, vì 3 giờ sáng đánh dấu thời điểm buồn ngủ vào ban đêm sâu nhất trong chu kỳ ngủ-thức bình thường của người lớn. Thức dậy hoặc bị đánh thức vào giờ này có thể làm xáo trộn nhịp sinh học của chúng ta và khiến chúng ta cảm thấy thấp thỏm hoặc lo lắng.

Nhiều người có thói quen cá nhân nói một vài lời cầu nguyện nếu họ thức dậy lúc 3 giờ sáng.
Source:Aleteia