Tuyên bố của Giáo Hội Công Giáo Ukraine nghi lễ Đông phương liên quan đến các vụ pháo kích khủng bố vào các thành phố của Ukraine bởi quân đội Nga

Hội đồng các Giáo Hội và tổ chức tôn giáo toàn Ukraine lên án gay gắt các cuộc tấn công khủng bố vào các thành phố của Ukraine do quân đội Nga thực hiện với mục đích đe dọa nhân dân chúng tôi. Tất cả những ai tham gia vào các cuộc tấn công tàn bạo vào các thành phố hòa bình, cả những người lãnh đạo ra lệnh và những người trực tiếp thi hành, cũng như tất cả những ai biện minh cho hành động tàn ác vô nhân đạo, đều phải biết rằng họ sẽ phải trả lời trước Đấng Tối Cao và bị trừng phạt vì tội ác của họ.

Chúng tôi thông cảm với những người phải chịu đựng các cuộc tấn công, chúng tôi cầu nguyện cho các nạn nhân, chúng tôi cầu xin Chúa chúc lành cho những người bảo vệ chúng tôi.

Chúng tôi kêu gọi cộng đồng quốc tế, các nhà lãnh đạo tôn giáo trên thế giới lên án các hành động khủng bố cấp nhà nước do Nga thực hiện. Nhà nước khủng bố phải bị ngăn chặn càng sớm càng tốt!

Kyiv, ngày 10 tháng 10 năm 2022
Source:UGCC