Buổi Picnic Của Giáo Xứ St.Mary’s North Carolina

Sáng Chúa nhật ngày mồng 09 tháng 10 năm 2022, tại giáo xứ St.Mary’s thuộc Thành phố Greensboro Bang North Carolina Hoa Kỳ, do các Cha dòng Vinh Sơn phụ trách đã tổ chức họp mặt buổi picnic dã ngoại tại sân nhà thờ của giáo xứ cho các cộng đoàn tiếng Anh, tiếng Việt, tiếng Tây Ban Nha.

Xem Hình

Thời tiết mát mẻ, không khí trong lành, bầu trời hòa với khung cảnh tuyệt vời, mọi người đến họp mặt tham dự đông vui, nói cười nhộn nhịp vui thích.

Khai mạc cho buổi picnic là thánh lễ ngày Chúa nhật được cử hành lúc 10:30am, bằng ba thứ tiếng: Anh, Tây Ban Nha, Việt Nam.

Lời Chúa trong thánh lễ hôm nay nói về tâm tình “Biết Ơn”! “Mười người phong hủi kêu xin lòng thương xót, và cả mười người được Chúa Giêsu đoái thương chữa lành. Mười người ấy gồm cả người Ít-ra-en lẫn người Sa-ma-ri vốn bị coi là “dân ngoại”.

Điều đáng ngạc nhiên là chỉ có một người, mà lại là người Sa-ma-ri, quay lại tạ ơn và tôn vinh Chúa vì được chữa lành.

Qủa thật, tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa không phụ thuộc chúng ta là ai, hoặc thái độ của chúng ta thế nào cũng không phải vì chúng ta có xứng đáng hay không. Ngài ban ơn chữa lành cho mười người phong cùi dù họ chưa nhận biết và ngay cả khi họ đáp lại bằng sự vô ơn. Việc tạ ơn Chúa không thêm gì cho Ngài nhưng lại là dịp cho chúng ta được nên công chính.”

Tuy ngày họp mặt picnic của ba cộng đoàn ở ngoài trời, nhưng buổi cử hành phụng vụ thánh được mọi người tham dự với lòng sốt mến, nghiêm trang, trật tự, rất đáng trân trọng!

Sau lễ, mọi người cùng chung chia bữa tiệc do các nhóm, các đoàn hội, các gia đình mang tới để phục vụ cho mọi người trong bữa ăn trưa của buổi picnic dã ngoại của giáo xứ, hòa với tiếng nói, tiếng cười, những câu chuyện hàn huyên thân tình sau bao ngày xa cách vì đại dịch của người này người nọ,v.v…với các môn thể thao, các trò chơi, văn nghệ,v.v…

Chúng con xin cảm ơn qúy Cha dòng Vinh Sơn, xin cảm ơn Qúy vị Ban điều hành giáo xứ, xin cảm ơn các n nhân đã trợ giúp nhà bếp có nhiều món ăn trưa thật ngon, Ban trật tự rất chu đáo tốt đẹp, Ban vệ sinh được gọn gàng ngăn nắp sạch sẽ, Ban âm thanh, Ban ca đoàn, Ban thể thao, Ban văn nghệ và Qúy cộng đoàn đã cộng tác giúp đỡ cho buổi picnic dã ngoại của giáo xứ được mọi sự tốt đẹp, xin Tạ ơn Chúa và xin Cảm Ơn qúy Cha, và toàn thể Qúy vị.

Nguyện xin Đức Mẹ Mân Côi cầu bầu cho giáo xứ chúng con luôn thăng tiến trong hành trình đức tin và trong tình thương yêu nâng đỡ cho nhau.

Giuse Khổng Hữu Nguồn

Ban Truyền Thông Cộng Đoàn Thánh Gia