Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ tới Kazakhstan để tham gia Hội nghị các tôn giáo thế giới từ ngày 13 đến 15 tháng 9, nơi ngài sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo của các tôn giáo lớn nhất thế giới để thúc đẩy hòa bình giữa các nhóm tôn giáo khác nhau.

Đức Cha José Luis Mumbiela, Chủ tịch, Hội đồng Giám mục Trung Á nhận xét rằng:

Chúng ta có thể nói các nguyên tắc chung sống hòa bình giữa các tôn giáo khác nhau, các dân tộc và các nền văn hóa khác nhau. Họ coi đó là ơn gọi cụ thể của riêng họ mà tôi nghĩ là đặc biệt căng thẳng trong thế giới chúng ta đang sống.

Đức Cha José Luis Mumbiela là Giám mục giáo phận Almaty, Kazakhstan nói rằng tiếng nói của Đức Giáo Hoàng sẽ là một đóng góp quan trọng cho hội nghị của các nhà lãnh đạo của các tôn giáo lớn nhất thế giới, đặc biệt là trong thời gian xung đột này.

Từ một điểm địa lý cụ thể gần với Nga, Trung Quốc, Ukraine, ở trung tâm của Âu-Á, nơi hiện đang được thế giới và truyền hình hướng đến, Đức Thánh Cha sẽ có thể gửi một thông điệp không chỉ đến Kazakhstan, mà còn thông qua một chuyến thăm đến Kazakhstan gửi nó đến toàn thế giới.

Cuộc chiến ở Ukraine đã gây chia rẽ cho người dân Kazakhstan do lịch sử của đất nước này là một nhà nước thuộc Liên Xô cũ. Đức Cha Mumbiela nói rằng ngài hy vọng chuyến thăm của Đức Giáo Hoàng, và cuộc gặp có thể với Đức Thượng phụ Kirill, sẽ gửi một thông điệp về sự đoàn kết.

Bạn có thể thấy sự chia rẽ đau đớn do xung đột gây ra, đôi khi trong các cộng đồng nhỏ, với một số người ở phe này và một số người ở phe khác, và nó rất đau đớn. Bởi đây là những người luôn sống hòa thuận hòa thuận, nhưng những yếu tố bên ngoài đã dẫn đến chia rẽ nội bộ.

Kazakhstan là quốc gia được đánh dấu bởi sự đa dạng tôn giáo. 72% dân số theo đạo Hồi và 26% dân số theo Kitô Giáo, phần lớn trong số họ xác định là các tín hữu Chính Thống Giáo Nga.
Source:Rome Reports