Saint-Louis d'Antin là một giáo xứ sống động, một nơi đào tạo và cầu nguyện. Đây là một trong những nhà thờ được nhiều người viếng thăm thường xuyên nhất ở Paris.

Bất kể bạn đến đó vào thời gian nào trong ngày, bạn sẽ không bao giờ đơn độc ở Saint-Louis d'Antin, một giáo xứ nằm cách ga xe lửa Saint-Lazare không xa. Bạn có thể vào bằng đường rue du Havre hoặc rue Caumartin, trong một quận có nhiều cửa hàng và văn phòng. Sự tương phản giữa sự náo nhiệt bên ngoài và sự yên bình tìm thấy bên trong nhà thờ giữa các Thánh lễ thật đáng chú ý.

Bầu không khí có lợi cho việc cầu nguyện, như Josephine, người làm việc trong một doanh nghiệp địa phương và thường xuyên đến đó trong giờ nghỉ trưa, xác nhận: “Tôi thường đến để tâm sự với Chúa niềm vui và nỗi buồn. Thông thường, tôi đến để gửi gắm những niềm vui và nỗi buồn của tôi với Chúa Giêsu vào giữa ngày làm việc của tôi. Nó có thể chỉ kéo dài 10 phút. Nhưng tôi luôn hạnh phúc khi được nghỉ ngơi tinh thần trong khoảng thời gian đó, để kết nối lại với Chúa ở nơi xinh đẹp và yên bình này”.

Một chuyến thăm đến Saint-Louis là một cách tốt để bắt đầu một ngày của tôi, để dâng nó lên Chúa. Không có nơi nào tốt hơn để cầu nguyện hơn là trong nhà thờ!

Đối với Charlotte, một học sinh của một trường trung học gần đó, cô ấy đi một hoặc hai lần một tuần trước khi đến lớp. “Một chuyến thăm đến Saint-Louis là một cách tốt để bắt đầu một ngày của tôi, để dâng nó lên Chúa. Không có nơi nào tốt hơn để cầu nguyện hơn là trong nhà thờ! Mặc dù năm nay đôi khi khó khăn, vì tôi phải chuẩn bị cho các kỳ thi, điều cần thiết là tôi phải đến đây để cầu nguyện hoặc tham dự thánh lễ các ngày trong tuần. “Cô cũng đề cập đến một trong những nhà nguyện phụ mà cô đặc biệt yêu thích: nhà nguyện. Tượng Chúa Giêsu Hài Đồng ở Praha, cao chưa đầy 50 cm. Sự tôn sùng đối với bức tượng nhỏ thể hiện thời thơ ấu của Chúa Kitô đã lan rộng khắp Âu Châu vào thế kỷ 19. Đối với Charlotte, “Đó là một cách để ghi nhớ sự đơn giản và thuần khiết của Chúa Giêsu khi còn nhỏ.” Và cô ấy không phải là người duy nhất nghĩ như vậy, vì nhà nguyện nhỏ này là nơi thường xuyên lui tới nhất trong nhà thờ.

Bảy thánh lễ được cử hành tại Saint-Louis mỗi ngày trong tuần, và năm thánh lễ được cử hành vào cuối tuần. Cha Antoine Devienne đang bắt đầu năm thứ tư với tư cách là Cha Sở của Saint-Louis d'Antin. Giáo xứ của ngài là một hỗn hợp của những người thường xuyên và những người đến đặc biệt để xưng tội hoặc tham dự Thánh lễ. “Họ biết họ sẽ tìm thấy một linh mục. Đây là giáo xứ ở Paris, nơi có nhiều cuộc giải tội nhất, và trong một thời gian dài. Đó là những gì chạm vào họ. Các linh mục ở đây tối thiểu 14 giờ mỗi tuần để nghe giải tội. “Sự hiện diện liên tục của linh mục này thu hút các tín hữu. Một số thậm chí còn đến để cảm ơn các linh mục đã ở đó và 'làm những gì các ngài làm.'“

Được các linh mục xác định là “nơi hướng về tâm linh”, Nhà thờ St. Louis d'Antin không phải là một giáo xứ truyền thống. Có rất ít lễ rửa tội và đám tang, và không có đám cưới. Nó hoạt động giống như một ngôi đền hơn là một giáo xứ truyền thống. “Chúng tôi muốn phát triển sức hấp dẫn độc nhất của ngôi đền.” Giáo xứ đã tồn tại từ năm 1802 nhưng vào cuối những năm 1950, bị thu hẹp lại chỉ còn chưa đầy một nghìn tín hữu. Ngày nay, giáo xứ này được kể là đông nhất ở Paris. Tám linh mục, trong đó có một linh mục sinh viên, giữ cho giáo xứ năng động này tiếp tục phát triển.
Source:Aleteia