Tháng năm sắp qua đi cùng với những ngày cuối của tháng hoa dần kép lại, trong tâm tình yêu mến và sùng kính Mẹ, chiều ngày 29/5/2022, Chủ nhật Lễ Chúa Thăng Thiên, giáo xứ Tây Ninh long trọng tổ chức dâng hoa tổng kết tháng hoa dâng kính Đức Mẹ. Cùng tham dự có cha Chánh xứ Đa minh Nguyễn Thành Thái và đông đảo bà con giáo xứ.

Xem Hình

Trước giờ dâng hoa, một bầu khí vô cùng nóng nực, oi bức, ngột ngạt bao trùm khắp cả khu vực, song cũng không làm nản lòng gần trăm con hoa là các Em thiếu nhi, Giới trẻ trong giáo xứ. Nghi thức dâng hoa kính Đức Mẹ đã diễn ra ngay trước Cung Thánh ngôi thánh đường của Giáo xứ. Điểm khác biệt là nghi thức dâng hoa năm nay, là chỉ có các em thiếu nhi mà không có sự tham gia của các Cô; các Dì trong Giới Hiền Mẩu; các Chú, các Ông trong Giới Gia Trưởng. Cộng đoàn say sưa theo dõi và hiệp thông cùng các em thiếu nhi và các em Giới trẻ. Và kết thúc buổi dâng hoa, những cành hoa tươi xinh đặt trước Bàn thờ Đức Mẹ, để xin Mẹ thương và đồng hành cùng giáo xứ thân yêu.

Và có lẽ biết được lòng yêu mến Đức Mẹ của con dân trong, ngoài giáo xứ, nên bỗng dưng một đám mây khổng lồ xuất hiện trên bầu trời quanh Ngôi Thánh đường nơi đang cử hành dâng hoa và trời trở nên dịu mát, dễ chịu.

Đúng 17 giờ 15 phút, sau phần đọc kinh đâng lên Chúa và Mẹ Cha Chánh xứ cùng Quý bà con Giáo dân, cùng hướng về cuối Ngôi thánh đường để đón tiếp các em thiếu nhi tiến lên trước bàn thờ Mẹ đặt trước Cung thánh để cùng các em hoà nhập cùng các tiến cất cao tiếng hát và dâng lên Mẹ các Vòng Hoa; điệu múa do các em thực hiện và mọi người cùng hoà chung trong tiếng hát và kinh Mân Côi để tôn vinh Mẹ.

Sau khi dâng hoa kính Đức Mẹ, cộng đoàn tham dự thánh lễ Chúa Thăng Thiên, do cha Chánh xứ Đa minh Nguyễn Thành Thái chủ sự.

Mặc dù Giáo xứ Tây Ninh là một Giáo xứ nằm ngay tại trung tâm của Thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh nhưng hôm nay mới sự tham dự đông đảo Giáo dân, có lẽ vì trong suốt gần 01 năm qua do tình hình Dịch Covid 19 nên Giáo xứ vắng bóng giáo dân theo quy định của phòng chống Dịch bệnh. Nay trong tinh thần hiệp thông bà con giáo dân cùng nhau dâng lên Mẹ những đóa hoa tươi, xin Mẹ hãy bầu cử cho đoàn chiên của giáo xứ vừa biết thương yêu nhau, vừa biết thường xuyên chạy đến với Mẹ qua việc siêng năng lần chuỗi Mân Côi.

“Kết thúc tháng Hoa, xin cho trái tim của mỗi người luôn mở để đón nhận tình yêu và ân sủng của Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Mẹ Maria”.

Giuse Nguyễn Hữu Lộc- Ban truyền thông Giáo phận