Đầu bếp nhân đạo và nhóm của ông phân phát hơn 300.000 bữa ăn mỗi ngày cho những người tị nạn đến Ba Lan, Hung Gia Lợi, Slovakia và Rumani.

Anh ta không những không rút lui khỏi biên giới Ukraine mà còn vượt qua nó.

José Andrés và những người giúp đỡ của ông đã phân phát thực phẩm cho những người tị nạn đến Ba Lan, Hung Gia Lợi, Slovakia và Rumani trong hơn một tháng. Tổ chức bác ái của ông, World Central Kitchen, đang phục vụ hơn 300.000 bữa ăn mỗi ngày.

Nhưng đó không phải là tất cả: anh ấy đã không suy nghĩ kỹ khi có thể vào đất nước bị quân Nga xâm lược.

Vào ngày 5 tháng 4, José Andrés đã đến thăm hai thành phố mà cộng đồng quốc tế đang bàn tán: Irpin và Bucha, nơi từng là mục tiêu của bạo lực dã man.

Một đoạn video được đăng trên tài khoản Twitter của anh ấy đã nói lên tất cả: nó cho thấy anh ấy đang lấy thức ăn cho những người sống sót sau trận kinh hoàng. Nhưng đồng thời, không cần biết ngôn ngữ của họ, anh ấy cho họ thấy sự ủng hộ và sự dịu dàng của mình. Với một người phiên dịch, anh ta nói với họ rằng ngày mai anh ta sẽ trở lại với nhiều thức ăn hơn và ngày hôm sau và ngày hôm sau… Anh ta sẽ không bỏ rơi họ.

Thật xúc động khi thấy cách José Andrés thể hiện tình yêu và sự dịu dàng đối với từng người: đối với bà già, đối với một đứa trẻ và cha của đứa bé ấy… Anh ấy đang đưa những công việc của lòng thương xót vào hành động.
Source:Aleteia