Đức Thánh Cha Phanxicô tặng một cuốn sách viết bằng tiếng Ý cho các linh mục có mặt trong Thánh lễ Truyền Dầu hôm Thứ Năm Tuần Thánh, có tựa đề “Chứng nhân, chứ không phải quan chức”, trong đó Đức Cha François-Xavier Bustillo của Ajaccio đưa ra những hướng dẫn cho các linh mục đang phục vụ trong thế giới luôn thay đổi ngày nay.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã tặng cuốn sách này như một món quà cho các linh mục tham dự Thánh lễ Truyền dầu tại Đền Thờ Thánh Phêrô, có những trích dẫn Kinh Thánh và triết học, những suy ngẫm về các sự kiện hiện tại và Huấn quyền của Đức Giáo Hoàng, sử dụng ngôn ngữ hiện đại và chia sẻ những giai thoại phong phú.

Cuốn sách đưa ra những ý tưởng cho thừa tác vụ mục vụ, và kêu gọi sự chú ý đến những thách thức cũ và mới: từ sự sa đà trên các phương tiện truyền thông xã hội đến nguy cơ biến giáo xứ chỉ thành một văn phòng hành chính.

Tác giả của cuốn sách cũng trích dẫn một loạt nhân vật, từ Kierkegaard, Camus, Nelson Mandela đến Martin Luther King, cũng như một nhân vật nổi tiếng trong phim hoạt hình Ý.

Cuốn sách cũng đề cập đến các chủ đề như khiêm tốn và quan hệ cha con, buồn chán và các chiến lược chính trị. Đặc biệt, cuốn sách tập trung vào các sự kiện hiện tại, bao gồm cả những thói quen mới đến từ đại dịch.

Tất cả được làm phong phú thêm với các trích dẫn Kinh thánh, các giáo huấn của Giáo hội, và đặc biệt là huấn quyền của Đức Bênêđíctô XVI và Đức Phanxicô, nhằm đào sâu bản chất của chức linh mục và nền tảng, ơn gọi và sứ mệnh của nó. Cuốn sách xem xét những thách thức chính mà thừa tác vụ linh mục phải đối mặt, bắt đầu với thách thức phải luôn là “nhân chứng” và “người mang sự sống”.

Đức Cha François-Xavier Bustillo, một tu sĩ Dòng Phanxicô, đã trở thành Giám mục của Ajaccio, Corsica, vào năm 2021.

Cuốn sách của ngài đưa ra một phân tích thú vị và rõ ràng về thực tế ngày nay, nhấn mạnh rằng tiêu đề cuốn sách đã nhấn mạnh sự cần thiết phải trở thành những nhân chứng Phúc âm đích thực trong thế giới ngày nay, và phải vượt qua nguy cơ chỉ được dân chúng nhìn nhận như là người có thẩm quyền chính thức hơn là một mục tử.

Với sự tinh tế hiện đại, ngôn ngữ dễ hiểu và vô số giai thoại, Đức Cha Bustillo, một nhà thần học và chuyên gia về mục vụ, đưa ra một bài suy niệm sâu sắc về chủ đề ngày càng phức tạp liên quan đến những thách thức mà chức linh mục phải đối mặt ngày nay dưới ánh sáng của thời hiện đại, những biến đổi, thường mang tính cách mạng, đang diễn ra nhanh chóng trong thế giới ngày nay.
Source:Vatican News