Cảnh sát đang truy lùng một người đàn ông khoảng bốn mươi tuổi, bị tình nghi đã gài một quả bom có kích cỡ một bưu kiện trong nhà thờ Saint-Etienne trong thánh lễ sáng thứ Sáu tuần này. Camera giám sát đặt gần tòa nhà đã có thể ghi lại hình ảnh của nghi phạm.

Tên khủng bố này bước vào ngôi thánh đường, ngay sau 8 giờ sáng, trong khi một thánh lễ đang diễn ra trước mặt khoảng ba mươi người. Hắn xông lên, đặt một quả bom trước bàn thờ rồi hét lên những từ gì đó mà các vị thừa tác viên giúp lễ không hiểu được, trước khi bỏ trốn. Một giáo dân cố gắng can thiệp, bắt hung thủ nhưng bị đẩy qua một bên, té xuống nhưng không bị thương.

Cảnh sát cho biết nghi phạm có vẻ là một người đàn ông khoảng bốn mươi tuổi. Anh ta đội mũ lưỡi trai, đeo khẩu trang chống Covid-19, m85c áo khoác sẫm màu và quần jean. Anh Aurélien Dreux, là người giáo dân đã cố bắt hung thủ nhưng không thành công, nhận xét với tờ La Dépêche du Midi rằng “Đầu tiên, tôi nghĩ anh ta đến để giao bưu kiện, nhưng đã sinh nghi khi anh ta xông lên bàn thờ”.

Các camera giám sát, đặt gần nhà thờ Saint-Étienne ở Toulouse, đã có thể xác định được nghi phạm, hiện vẫn đang tại đào.

Thánh lễ đã phải ngưng lại. Anh chị em đã được di tản khỏi nhà thờ. Ngôi thánh đường đã phải đóng cửa suốt buổi sáng cho đến khi công binh Pháp vô hiệu hóa thiết bị nổ này. Quả bom không phát nổ nên ngôi thánh đường không bị hư hại.
Source:ladepeche.fr