Sau một cuộc rước long trọng quanh nhà thờ, một buổi lễ cầu nguyện Moleben dành cho Mẹ Thiên Chúa được tổ chức, trong đó Đức Tổng Giám Mục nói với các tín hữu: “Hôm nay chúng ta là những nhân chứng về cách Chúa phục hồi Thần Khí Hằng Sống trong lòng mọi người, Thần Hằng Sống mà không ai có thể vượt qua được. Bằng sự quan phòng của Chúa, Ukraine bé nhỏ sẽ đánh bại kẻ thù được cả thế giới khiếp sợ”.

Đức Tổng Giám Mục nhắc nhở những người có mặt về câu chuyện trong Cựu Ước liên quan đến David và Goliath, trong đó dạy rằng sự quan phòng của Thiên Chúa mạnh hơn sức mạnh và quyền hành của con người, và cuối cùng ai ở cùng với Thiên Chúa và Chân lý sẽ là người chiến thắng.

Đức Tổng Giám Mục bày tỏ lòng biết ơn đến những người đã sắp xếp để bức tượng đến với Lviv, nói rằng đây là một sự kiện và cơ hội tuyệt vời để chúng ta dâng lên Mẹ Thiên Chúa những lời cầu nguyện cho hòa bình ở Ukraine. Ngài nhắc nhớ câu chuyện Đức Mẹ hiện ra: “Khi Đức Trinh Nữ hiện ra vào ngày 13 tháng 6 năm 1929, Mẹ nói: 'Thời điểm đã đến khi Thiên Chúa kêu gọi Đức Thánh Cha và các giám mục trên thế giới hiến dâng nước Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ.'“

Ngài tuyên bố: “Mẹ Thiên Chúa đã đến Lviv để cầu nguyện cho chúng ta, cầu nguyện chấm dứt chiến tranh, chấm dứt những vụ giết người do quân đội Nga gây ra. chúng ta cầu nguyện cho sự hoán cải của người Nga, những người đang bị bao phủ bởi bóng tối tâm linh. Chúng ta cầu nguyện xin Chúa thương xót họ và chúng ta. Vào ngày 25 tháng 3, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ cung hiến Nga và Ukraine cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria. Xin Chúa ban phước cho chúng ta chấm dứt chiến tranh ngay lập tức. Trái tim vô nhiễm của Mẹ Maria, xin cứu chúng con!”

Điều đáng chú ý là bản sao thứ 13 của bức tượng Đức Mẹ Fatima, được tôn vinh trong nhà nguyện được xây dựng trên địa điểm Đức Mẹ hiện ra, được tạc vào năm 1920 bởi nhà điêu khắc Jose Ferreira Tedin theo chỉ dẫn của Lucia, một trong ba người. những đứa trẻ mà Đức Trinh Nữ Maria đã hiện ra. Trong các lễ kỷ niệm trọng thể, bức tượng này được đội một chiếc vương miện bằng vàng quý giá, ở giữa là viên đạn đã xuyên qua Thánh Giáo hoàng Đức Gioan Phaolô II trong vụ ám sát vào ngày 13 tháng 5 năm 1981, tại quảng trường Thánh Phêrô của Vatican. Thánh Gioan Phaolô II đã tặng viên đạn này như một dấu hiệu của lòng biết ơn đối với Đức Trinh Nữ Maria đã cứu mạng ngài.
Source:UGCC