Trong khi thương tiếc cái chết của những người vô tội, Đức Tổng Giám Mục Shevchuk đã yêu cầu người Ukraine cầu nguyện cho sự biến đổi của nước Nga, “như Đức Mẹ Fatima đã yêu cầu chúng ta”.

Nhà lãnh đạo Giáo Hội Công Giáo Ukraine nghi lễ Đông Phương kêu gọi người dân Ukraine cầu nguyện cho kẻ thù của họ, đồng thời lên án việc quân Nga gây ra cái chết của phụ nữ và trẻ em trong cuộc xâm lược Ukraine.

Đức Tổng Giám Mục Sviatoslav Shevchuk đã công bố một thông điệp video, trong đó ngài lên án những thiệt hại về người và của, đồng thời khen ngợi người dân Ukraine đã bảo vệ đất nước của họ.

Giáo Hội Công Giáo Ukraine là giáo hội lớn nhất trong số các Giáo Hội Công Giáo phương Đông, và bao gồm khoảng 4.1 triệu thành viên. Giáo Hội này đã được hiệp thông với Tòa Thánh kể từ sau biến cố hiệp nhất ở Brest-Litovsk vào năm 1596.

Đức Tổng Giám Mục cho biết: “Chúng tôi thấy các trường học, nhà trẻ, rạp chiếu phim, viện bảo tàng bị phá hủy và vào lúc mặt trời mọc gần Kiev, một tên lửa đã tấn công khu phụ sản của một bệnh viện”.

“Cầu nguyện cho kẻ thù của chúng ta”

Trong thông điệp của mình, Đức Tổng Giám Mục Shevchuk, kêu gọi người dân Ukraine cầu nguyện cho kẻ thù của họ.

“Tôi chân thành cầu xin anh chị em: chúng ta không chỉ cầu nguyện cho hòa bình ở Ukraine, mà chúng ta hãy cầu nguyện cho kẻ thù của chúng ta, cho sự hoán cải của họ, cho sự biến đổi của nước Nga, như Đức Mẹ Fatima đã yêu cầu chúng ta”.

Năm 1917, ba trẻ chăn cừu ở Fatima, Bồ Đào Nha, báo cáo rằng đã được Đức Trinh Nữ Maria viếng thăm. Họ nói rằng Mẹ đã truyền đạt ba “bí mật” cho họ, bí mật thứ hai liên quan đến việc hoán cải nước Nga:

Chiến tranh sắp kết thúc: nhưng nếu mọi người không ngừng xúc phạm Thiên Chúa, một cuộc chiến tồi tệ hơn sẽ nổ ra trong triều đại Giáo hoàng của Đức Piô XI. Khi các con nhìn thấy một đêm được chiếu sáng bởi một ánh sáng không rõ, hãy biết rằng đây là dấu hiệu tuyệt vời mà Chúa ban cho các con rằng Ngài sắp trừng phạt thế giới vì những tội ác của nó, bằng chiến tranh, nạn đói và những cuộc đàn áp Giáo hội và Đức Thánh Cha. Để ngăn chặn điều này, Mẹ đến để xin hiến dâng nước Nga cho Trái tim Vô nhiễm Nguyên tội của Mẹ, và Rước lễ đền tạ vào các ngày thứ Bảy đầu tháng.

Tôn vinh chủ nghĩa anh hùng của nhân dân Ukraine

Đức Tổng Giám Mục Shevchuk đã hoan nghênh “chủ nghĩa anh hùng của những người dân giản dị của chúng ta”, chống lại những người lính Nga được trang bị vũ khí hùng mạnh.

“Đó là lý do tại sao tôi khuyến khích tất cả chúng ta: chúng ta hãy học cách yêu thương trong thời điểm bi thảm này. Chúng ta không thể bị giam cầm bởi sự thù hận. Chúng ta đừng sử dụng ngôn ngữ của hận thù, cũng như từ ngữ của nó. Như sự khôn ngoan cổ xưa nói, kẻ ghét kẻ thù đã bị hắn khuất phục”.

Vị tổng giám mục đã công bố một đoạn video cho thấy cảnh bác sĩ cố gắng hồi sinh những đứa trẻ đã bị giết trong cuộc xâm lược.
Source:Aleteia