Tối Chúa Nhật, ông Volodymyr Zelenskyy, Tổng thống Ukraine, đã liên lạc qua điện thoại với Đức Thượng Phụ Đại Kết Bácthôlômêô và mô tả tình hình tổng quát ở đất nước của ông sau cuộc xâm lược quân sự của Liên bang Nga.

Tổng thống Zelenskyy bày tỏ lòng biết ơn đối với những biểu hiện ủng hộ từ phía Đức Thượng Phụ Đại Kết Bácthôlômêô đối với quốc gia đang gặp khó khăn của ông, khẩn cầu ngài tăng cường cầu nguyện cho cuộc đấu tranh của người dân Ukraine để bảo vệ tự do và toàn vẹn lãnh thổ của quê hương.

Đức Thượng Phụ Đại Kết Bácthôlômêô bảo đảm với Tổng thống Zelenskyy về sự đoàn kết của Giáo hội Mẹ và những lời cầu nguyện liên tục rằng ngọn lửa thù địch có thể chấm dứt và xung đột quân sự có thể ngưng ngay lập tức. Đức Thượng Phụ chúc mừng Tổng thống vì tinh thần chiến đấu mạnh mẽ của ông, cũng như nguồn cảm hứng và sự ủng hộ mà ông mang lại cho người dân Ukraine với thái độ can đảm của ông.

Cuối cùng, Thượng phụ Đại kết đã chuyển lời cầu nguyện của mình xin Chúa ban sức mạnh và sự bền đỗ để hòa bình có thể nhanh chóng lặp lại ở Ukraine, nơi mà người dân - cũng như nhiều dân tộc khác - đã nhận được đức tin Chính thống từ Giáo Hội Constantinople.
Source:Orthodox Times