Các Giám mục Công Giáo của Giáo Tỉnh Lagos đã bày tỏ lo lắng về sự gia tăng của các tội ác bạo lực và “những vụ giết người vô nghĩa” trên khắp đất nước.

Giáo Tỉnh Lagos, bao gồm Tổng giáo phận Lagos và các Giáo phận Ijebu Ode và Abeokuta, cũng lên án việc giết hại một linh mục Công Giáo ở Abeokuta bởi các tay súng không rõ danh tính.

Một tuyên bố được đưa ra vào cuối cuộc họp đầu tiên trong năm, được tổ chức tại Nhà thờ Công Giáo Thánh Anê, Maryland, Lagos, và được ký bởi Đức Cha Francis Obafemi Adesina, Giám Mục Ijebu Ode, chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Lagos và Cha Alfred Adewale Martins, tổng thư ký, kêu gọi chính phủ chấm dứt các vụ giết người và bạo lực trên khắp đất nước.

Cuộc họp có sự tham dự của ban lãnh đạo và đại diện của hàng giáo sĩ, những người Thánh hiến và các hiệp hội khác nhau của Giáo dân, những người đã báo cáo về các hoạt động của họ trong năm trước đang được kiểm điểm.

Tuyên bố cho biết: “Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng về các vấn đề ảnh hưởng đến Giáo Hội trong Giáo Tỉnh và tình hình công việc ở đất nước của chúng ta, Nigeria, chúng tôi xin lưu ý rằng bất chấp sự lên án kịch liệt theo sau những vụ giết người vô nghĩa liên tục xảy ra và những người khác làn sóng bạo lực trên khắp đất nước, tình hình chưa lắng dịu chút nào.

“Ví dụ, trước thềm Năm mới 2022, một linh mục của Giáo phận Abeokuta, là Cha Luke Adeleke, đã bị giết bởi các tay súng không rõ danh tính khi đang thực hiện các hoạt động mục vụ của mình. Gần đây, có thông tin cho rằng ở Bang Taraba, một nhà thờ Công Giáo đã bị san bằng mà không rõ lý do”.

“Những vụ bạo lực này và nhiều trường hợp bạo lực khác đã là dấu ấn của quốc gia chúng ta. Những điều này còn được phép tiếp tục trong bao lâu? Chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi chính phủ sử dụng tất cả các tài nguyên của nhà nước theo ý của họ để chấm dứt những hành động giết người và bạo lực tồi tệ trên khắp đất nước trước khi nó tiêu diệt tất cả mọi người”.
Source:Vanguard