Suy đoán về đức tin của con dâu nữ hoàng một lần nữa lại dấy lên.

Trước tin Nữ hoàng Elizabeth II bày tỏ mong muốn Camilla Parker Bowles, Nữ công tước xứ Cornwall, được công nhận là nữ hoàng trong ngày Thái tử Charles lên ngôi, những đồn đoán về đức tin của bà lại một lần nữa dấy lên.

Camilla đã được rửa tội tại nhà thờ Firle ở Sussex, theo Anh giáo. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân đầu tiên của cô vào năm 1973 là với Henry Parker Bowles, một người theo Công Giáo. Công chúa Anne, con gái duy nhất của Nữ hoàng Elizabeth II, trước đó đã có một mối tình lãng mạn ngắn ngủi với ông này, nhưng cô buộc phải chia tay vì ông là người Công Giáo.

Ông Parker Bowles và Camilla được một linh mục Công Giáo làm phép cưới tại Nhà nguyện Quân đội Hoàng gia lúc bấy giờ, nay được gọi là Nhà nguyện của Vệ binh, nhưng không có tài liệu nào về việc Camilla từng cải đạo theo đức tin của chồng.

Từ cuộc hôn nhân này, kết thúc bằng vụ ly hôn năm 1994, hai đứa con ra đời - Tom và Laura Parker-Bowles. Cả hai đều lớn lên theo Công Giáo, đặc biệt là nhờ ảnh hưởng của bà nội của họ, Ann Parker Bowles.

Tôn trọng Giáo Hoàng

Một sự thật gây tò mò là đám cưới của Thái tử Charles và Camilla Parker đã được lên kế hoạch vào ngày 8 tháng 4 năm 2005, nhưng họ phải hoãn lại một ngày, vì nó trùng với tang lễ của Thánh Gioan Phaolô II, mà Thái tử Charles đã thay mặt Hoàng gia tham dự.

Giao thức khi triều yết Đức Giáo Hoàng

Bà Camilla mặc trang phục màu vàng nhạt khi bà và Thái tử Charles lần đầu gặp Đức Thánh Cha Phanxicô. Theo nghi thức, chỉ các nữ hoàng Công Giáo mới có thể mặc đồ trắng khi triều yết Đức Giáo Hoàng; tất cả những người khác, theo nghi thức, phải mặc trang phục màu đen. Sự lựa chọn trang phục của Nữ công tước trong dịp đó có thể gửi đi một thông điệp không rõ ràng về tín ngưỡng tôn giáo của cô.

Tuy nhiên, quyết định của Camilla được cho là dựa trên lập trường của Đức Giáo Hoàng là không nghiêm khắc với những quy tắc ăn mặc này. Ngoài ra, cô ấy không mặc màu trắng tinh khiết và Thái tử Charles chưa phải là vua, vì vậy lựa chọn kiểu quần áo này không có nhiều ý nghĩa trong hoàn cảnh hiện tại.

Trước đây, khi bà Camilla và Thái tử Charles gặp Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI, bà mặc đồ đen, bao gồm cả mạng che mặt.

Nữ hoàng Công Giáo trong tương lai?

Mọi thứ chỉ ra rằng Camilla Parker Bowles đã kết hôn với một người Công Giáo, nhưng có lẽ chưa bao giờ cải đạo sang Công Giáo. Nhưng điều này không có nghĩa là trong tương lai không thể có một phụ nữ Công Giáo hoặc phối ngẫu Công Giáo trong Hoàng Gia Anh.

Trên thực tế, luật kế vị đã thay đổi vào năm 2013, tám năm sau đám cưới của Charles và Camilla. Ngoài việc tuyên bố rằng người thừa kế ngai vàng không nhất thiết là con trai đầu lòng của quốc vương. Điều này không áp dụng trong trường hợp của Nữ hoàng Elizabeth II vì Vua George VI chỉ có con gái, mà chỉ đơn giản là em bé đầu tiên, dù là nam hay nữ. Luật kế vị cũng cho phép người phối ngẫu là một người Công Giáo.

Tuy nhiên, hiện tại, vị quốc vương trị vì – cũng là người đứng đầu Giáo Hội Anh giáo – vì thế người ấy không được là người Công Giáo. Điều này đặc biệt quan trọng khi giải quyết vấn đề trẻ em, trong trường hợp hôn nhân hoàng gia giữa một quốc vương Anh giáo và một phối ngẫu hoàng gia Công Giáo, vì theo Giáo luật, con cái của những người Công Giáo trong các cuộc hôn nhân hỗn hợp phải được nuôi dạy theo Công Giáo.

Vì vậy, trong tương lai, có thể có một phối ngẫu nữ hoàng Công Giáo hoặc phối ngẫu thái tử Công Giáo ở Anh. Có lẽ đó sẽ không phải là Camilla hoặc Kate Middleton. Nhưng Hoàng tử George, là con trai cả của Hoàng tử William và là người thứ ba kế vị ngai vàng, có thể kết hôn với một phụ nữ Công Giáo mà không gặp bất kỳ vấn đề gì.
Source:Aleteia