Các thành viên của Bộ chỉ huy cảnh sát bang Ogun vào đầu giờ ngày Chúa Nhật 13 tháng Hai đã bắt giữ Kehinde Oladimeji, 43 tuổi và vợ của anh ta, Adejumoke Raji, vì bị cáo buộc tàng trữ các bộ phận cơ thể tươi sống của con người.

Theo một tuyên bố của viên chức Quan hệ Công chúng của Bộ Tư lệnh Cảnh Sát, Abimbola Oyeyemi, hai vợ chồng này là cư dân tại số 72 MKO Abiola Way, Leme, Abeokuta.

Oyeyemi nói “Hai vợ chồng này đã bị bắt sau một bản báo cáo được gửi tại đồn cảnh sát Kemta bởi Khu phố Trưởng Moshood Ogunwolu, thuộc cộng đồng Baale ở Leme, rằng Cha Adisa Olarewaju, người cùng thuê nhà với các nghi phạm đã thông báo cho ông ta biết mùi khó chịu phát ra từ phòng của các nghi phạm “.

Ông nói thêm rằng theo khiếu nại, Phòng DPO Kemta, và cảnh sát trưởng Adeniyi Adekunle, đã dẫn các thám tử của mình đến hiện trường để tiến hành khám xét.

Oyeyemi nói: “Khi lục soát căn phòng, một chiếc bát nhựa chứa các bộ phận khác nhau của con người đã được phát hiện và hai vợ chồng này đã bị bắt ngay lập tức”.

“Khi thẩm vấn, các nghi phạm thú nhận rằng họ là những nhà thảo dược và các bộ phận cơ thể người bao gồm tay, ngực và các bộ phận khác đã được trao cho họ bởi một Michael nào đó, người mà họ khai, đang sống ở khu vực Adatan của Abeokuta.

“Tất cả những nỗ lực để xác định vị trí của Michael nói trên đều tỏ ra thất vọng vì những kẻ tình nghi không thể xác định được nhà của anh ta.

“Cần nhắc lại rằng một thi thể không nguyên vẹn của một người không rõ danh tính đã được tìm thấy trong một khu vực đầm lầy ở khu vực Leme của Abeokuta khoảng một tuần trước, vẫn chưa rõ các bộ phận đó có phải là của thi thể được tìm thấy hay không”.

Trong khi đó, Ủy viên Cảnh sát của bang, Lanre Bankole, đã ra lệnh chuyển ngay các nghi phạm đến Bộ phận Án mạng của Cục Điều tra Hình sự và Tình báo bang để điều tra.

Lực lượng cảnh sát Nigeria thề rằng bất cứ ai có thể liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến tội ác sẽ bị đưa ra trước công lý.

Cha Adisa Olarewaju nói rằng sau một số vụ tấn công người Công Giáo vào năm ngoái, ngài đã được giám mục của mình chỉ thị phải đề cao cảnh giác với bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào.
Source:Vanguard