Một Giám Mục ở Nigeria bị bắt cóc.

Bản tin của hãng thông tấn Công Giáo Fides loan tin các tay súng chưa rõ danh tính đã bắt cóc Giám Mục Phụ Tá của Tổng giáo phận Công Giáo Owerri ở Đông Nigeria

ĐGM được cho là đã bị bắt cóc vào đêm Chủ nhật cùng với người lái xe. Xe của vị Giám mục sau đó được tìm thấy gần Nhà thờ Assumpta ở Owerri, ở đông nam Nigeria. Đức Tổng Giám Mục giáo phận,Đức Cha. Victor Obinna, đã xác nhận tin này

Tổng Thư ký của Ban Thư ký Công Giáo Nigeria, Cha Zacharia Nyantiso Samjumi kêu gọi giáo dân cầu nguyện để Đức Giám Mục Phụ Tá nhanh chóng được thả.

Cha cho biết: “Cho đến nay, không có báo cáo chính thức nào hay bất kỳ thư từ nào của những kẻ bắt cóc”.

Cha Samjumi nói. " Chúng tôi tin tưởng và cầu nguyện với Đức Trinh Nữ Maria, để ĐGM được an toàn và nhanh chóng được thả ra".

Cảnh sát đã phát động hai đội đặc biệt, đội can thiệp nhanh (QUIT) và đơn vị chống bắt cóc (AKU), để xác định vị trí của ĐGM Chikwe và bắt giữ những kẻ bắt cóc.

Vụ bắt cóc Giám Mục Phụ Tá Owerri diễn ra chỉ một tuần sau vụ bắt cóc cha Valentine Oluchukwu Ezeagu.Cha bị bắt cóc vào ngày 15 tháng 12 trên đường đến dự đám tang của thân phụ. Cha được thả vào ngày 16 tháng 12.

Nguyễn Long Thao