Trang tin tức của Giáo Hội Anh Giáo ở Tô Cách Lan (Scotland ) đưa tin, một cựu Giám mục Anh giáo của giáo phận Chester, Đức Giám Mục Peter Foster, đã gia nhập Giáo Hội Công Giáo. Đây là vị giáo sĩ hàng đầu thứ ba của Giáo hội Anh Giáo trở thành giáo sĩ Công Giáo trong năm qua.

Tờ Giáo Hội Thời Báo (Church Times), một trang tin tức của Anh giáo, đã xác nhận tin này trong bản tin đề ngày 4 tháng 2 năm 2022. Được biết ĐGM Forster là bỉnh bút cho tờ báo này. Cho đến cuối năm 2019, Ngài thường xuyên viết các bài bình luận cho tờ báo.

ĐGM Forster đã lãnh đạo Giáo phận Anh giáo Chester trong hơn 22 năm và là giám mục phục vụ lâu nhất của Giáo hội Anh Giáo. Theo Premier Christian News, Giáo phận cũ của Ngài có khoảng 273 giáo xứ. Ngài nghỉ hưu vào tháng 9 năm 2019 ở tuổi 69 và chuyển đến Scotland cùng vợ Elisabeth.

Tin tức gia nhập đạo Công Giáo của Đức Giám Mục Forster khiến ông trở thành giám mục thứ ba của Anh Giáo gia nhập Giáo Hội Công Giáo. Trong năm ngoái. Michael Nazir-Ali, cựu Giám mục Anh giáo của Rochester, đã được tiếp nhận vào Giáo Hội Công Giáo vào tháng 9 và được thụ phong linh mục Công Giáo vào ngày 30 tháng 10. Jonathan Goodall, Giám mục Anh giáo của Ebbsfleet, hiệp thông hoàn toàn với Giáo Hội Công Giáo vào tháng 9 vừa qua.

Tờ Church Times cho biết ĐGM Forster từng là thành viên của Ủy ban Đại Kết Anh giáo và Công Giáo tại Anh. Ngài thuờng chỉ trích lập trường muốn đánh lạc hướng các mối quan hệ đại kết giữa hai tôn giáo.

Nguyễn Long Thao