Hai tháng sau ngày ĐTC Phanxicô chấp nhận đơn từ chức của Đức TGM Michel Aupetit, vào sáng ngày 3/2/2022, ĐTC Phanxicô đã tiếp kiến vị cựu TGM Paris.

Ngày 4/2/2022, Đức TGM Aupetit thông báo cho Vatican News việc Đức Thánh Cha vẫn tín nhiệm vị cựu TGM Paris và cho biết ngài vẫn là thành viên của thánh bộ Giám mục.

Trả lời phỏng vấn của Vatican News, Đức TGM Aupetit cho biết ngài đã đề cập đến nhiều vấn đề trong tình cha con. Đức Thánh Cha đã quyết định lưu nhiệm Đức Cha Aupetit làm thành viên của Thánh bộ Giám mục. Ngài có mặt ở Vatican mỗi 15 ngày để xem xét các hồ sơ của thánh bộ, trong đó có việc bổ nhiệm các vị giám mục trên khắp thế giới.

Trong buổi tiếp kiến, Đức Cha Aupetit đã nói về hiện tình giáo hội Pháp, Hiệp hội Thân hữu (Association pour l’amitié), nhằm hội nhập những người vô gia cư cũng như các nhà hưu dưỡng (Ehpad), dư án Misericordia ở Aubervilliers nhằm tuyển dụng những người trẻ để giúp đỡ các trẻ em gặp khó khăn.

Đức TGM Georges Pontier, giám quản tông tòa tổng giáo phận Paris, sẽ chủ lễ kỷ niệm 75 năm thánh lập Giáo Xứ Paris vào ngày 22/05/2022. Nhân dịp này, Giáo Xứ sẽ ấn hành cuốn Kỷ Yếu ghi lại các sinh hoạt mục vụ của Giáo Xứ từ 1947 đến nay.

Theo nguồn tin thông thạo, Đức TGM Celestino Migliore, Sứ thần Tòa thánh tại Pháp đã đệ trình Đức Thánh Cha Phanxicô danh sách ba vị giám mục để vị lãnh đạo Hội thánh bổ nhiệm một vị làm TGM Paris.

Lê Đình Thông