Nhà thờ Saint-Germain ở Vitry-sur-Seine, trong khu Val-de-Marne, ngoại ô Paris, đã bị phá phách trong đêm 6 tháng Giêng. Bên cạnh những thiệt hại về vật chất và bị trộm cắp, nghiêm trọng nhất là vụ lấy cắp các bánh thánh đã làm cho cha xứ Joseph Lokendandjala lo lắng và đau buồn. Một tuần sau vụ trộm này, cảm xúc vẫn còn dâng cao.

Một giáo dân báo cho cha xứ Lokendandjala, rằng một cánh cửa nhỏ mà thường bị khóa đã bị phá. Cha Lokendandjala ngay lập tức đến nhà thờ và phát hiện cửa nhà thờ đã bị cậy. Khi bước vào nhà thờ, ngài phát hiện ra rằng ba trong số bốn thùng tiền mà giáo dân quyên góp đã bị đập vỡ và cửa tiếp nhận cũng bị phá. Đây là nơi thường cất giữ các thứ dâng cúng của anh chị em giáo dân cho người nghèo. Nhưng vấn đề nghiêm trọng nhất diễn ra ở cung thánh.

“Ở cung thánh, ba nhà tạm đã bị mở tung, trong đó có nhà tạm giữ Mình Thánh Chúa,” Cha Lokendandjala, người được bổ nhiệm làm giáo xứ chỉ 4 tháng trước, vào ngày 1 tháng 9, than thở với Aleteia. “Họ đã lấy đi chiếc bình thánh mạ vàng chứa thân thể của Chúa Giêsu Kitô, các bánh thánh đã được thánh hiến!”

“Đó là điều nghiêm trọng nhất, đó là sự hiện diện thực sự của Chúa Kitô, Bí tích Thánh Thể ban sự sống cho chúng ta, đã bị đánh cắp,” ngài nói, vẫn còn bị sốc. “Đó là một đau khổ lớn đối với chúng tôi. Sự phá phách của cải vật chất, trộm cắp tiền dâng cúng, tất nhiên là nghiêm trọng. Nhưng sự xúc phạm này đối với thân thể của Chúa Kitô là đặc biệt nghiêm trọng. Tôi không biết họ sẽ làm gì với Mình Thánh Chúa?”

Thánh lễ phạt tạ

Cha Lokendandjala ngay lập tức đóng cửa nhà thờ và gọi cha tổng đại diện, Cha Stéphane Aulard, để cảnh báo và tổ chức một Thánh lễ phạt tạ. Cảnh sát cũng đã được thông báo và vị linh mục đã nộp đơn khiếu nại.

Thánh lễ phạt tạ, do cha tổng đại diện thay mặt cho Đức Cha Créteil cử hành, đã diễn ra vào cuối ngày thứ Bảy, 8 tháng Giêng. “Thánh lễ phạt tạ này là điều cần thiết cho việc tha thứ tội lỗi, xóa bỏ sự ô uế phạm đến thân thể Chúa Kitô,” Cha Aulard nói. “Thánh lễ này để sửa chữa những tội lỗi đã gây ra, gây ra cho nhà thờ và sự thánh thiêng, đặc biệt là đối với thân thể của Chúa Kitô.”
Source:Aleteia