Một tuyên bố từ Hội Đồng Giám Mục Công Giáo Congo bảo đảm với các tín hữu rằng thi thể của Đức Hồng Y Biayenda chưa bị động đến. Thông cáo báo chí này được đưa ra sau khi các phương tiện truyền thông loan tin rằng ngôi mộ của cố Hồng Y bị phá phách trong hai đêm 23 và 24 tháng 12. Tin tức này đã khiến người Công Giáo hết sức âu lo.

Một thông cáo báo chí từ Tổng giáo phận Brazzaville, cho biết đó là một “phép lạ của thiên đàng và nhờ tài năng của các vị trưởng lão của chúng ta, những người đã đặt một thiết bị an ninh khá vững chắc trên lăng mộ, mà thi hài của vị Hồng Y không bị động đến cũng như không bị xáo trộn mặc dù những kẻ phá hoại đã tiếp cận được”.

“Do đó, mọi thứ đều nguyên vẹn,” tuyên bố bảo đảm như trên với người Công Giáo.

Cho đến nay vẫn chưa xác định được thủ phạm. Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy cổng bảo vệ ngôi mộ bị hư hỏng nhẹ. Ngôi mộ này nằm trong khuôn viên của Nhà thờ Thánh Tâm, ở trung tâm Brazzaville.

Một nguồn tin thân cận với Giáo Hội địa phương, nói với RFI rằng đây là lần thứ ba trong năm nay ngôi mộ của vị Hồng Y đã bị mạo phạm.

Đến nay người ta vẫn chưa biết động cơ của những kẻ gây án.

Tổng Giáo phận cho biết thêm trong tuyên bố của mình: “Chúng tôi muốn trấn an quý vị rằng cảnh sát tư pháp đã vào cuộc và họ đang tiến hành các cuộc điều tra cần thiết trong những trường hợp như vậy”.

Đức Hồng Y Émile Biayenda bị ám sát năm 1977 ở tuổi 50. Cái chết của ngài, trong hoàn cảnh vẫn chưa rõ ràng cho đến nay, diễn ra chỉ vài ngày sau vụ ám sát tổng thống thứ ba của Congo, là ông Marien Ngouabi.
Source:.journaldebrazza.com