Trong thông điệp Giáng Sinh của mình, Đức Tổng Giám Mục Brown bày tỏ tình đoàn kết với những người bị ảnh hưởng bởi cơn bão Odette và đích thân ngài đã cử hành Thánh lễ Ngày Giáng Sinh với những người sống sót sau cơn bão tại Nhà thờ Giáo xứ Núi Cát Minh ở thị trấn Del Carmen của Đảo Siargao.

Ngài đã đến thị trấn Del Carmen vào sáng thứ Bảy và được Đức Giám Mục Antonieto Cabajog của Surigao chào đón. Từ sân bay, Sứ thần Tòa Thánh đã đến Nhà thờ Giáo xứ Núi Cát Minh để cử hành Thánh lễ. Sau các cử hành phụng vụ, Đức Tổng Giám Mục đã đến thăm chín thị trấn trên đảo nơi Odette đổ bộ lần đầu tiên vào ngày 16 tháng 12.

Ngài đã qua đêm ở thị trấn Dapa, nơi ngài cử hành thánh lễ thứ hai tại nhà thờ của giáo xứ trước khi rời đảo đến Thành phố Surigao bằng phà.

Trong thông điệp Giáng Sinh của mình, Đức Tổng Giám Mục Brown bày tỏ tình đoàn kết với những người bị ảnh hưởng bởi cơn bão khi số người chết lên đến ít nhất 367 người tính đến ngày 26 tháng 12 trong khi ít nhất 62 người vẫn mất tích.

Khi trình bày các suy tư về trình thuật Giáng Sinh, Đức Tổng Giám Mục kêu gọi các tín hữu “đừng bỏ lỡ cơ hội tiếp đón và bày tỏ lòng hiếu khách đối với những người đang cần nhất.”

“Chúng ta hãy làm mọi thứ trong khả năng của mình để cung cấp cho họ sự hiếu khách theo nhiều cách khác nhau để nâng đỡ họ,” ngài nói.

Tại Surigao, Đức Tổng Giám Mục đã chủ sự một thánh lễ tại Nhà thờ San Nicolas de Tolentino. Hôm thứ Hai, Đức Tổng Giám Mục đã đến thăm các giáo xứ trên đảo Dinagat.
Source:Licas News