Phó thủ tướng Malaysia, ông Abdullah Ahmad Badawi cho biết một trung tâm chống khủng bố trong vùng Đông Nam Á do Hoa Kỳ đề nghị có thể sẽ được thành lập tại Malaysia vào năm tới.

Trọng tâm chính của trung tâm này là sẽ phác họa các kế hoạch giúp cho 10 nước hội viên của ASEAN có khả năng đối phó với khủng bố một cách hữu hiệu hơn.

Ngoài ra, Ngoại trưởng Malaysia ông Syed Hamid Albar cho biết đến nay các chi tiết về việc thành lập trung tâm này vẫn cho được hoàn tất, nhưng chính phủ Malaysia hy vọng mọi chuyện sẽ được giải quyết vào đầu năm tới.

Trong một diễn tiến khác, cảnh sát Malaysia vừa lên tiếng báo động với giới chức Thái Lan rằng có 8 người bị tình nghị là thành viên của tổ chức khủng bố AL- Qaeda có thể đang tìm cách trốn vào lãnh thổ xứ này.

Hình ảnh về 8 người trong nhóm đã được trao cho giới chức biên phòng Thái dọc theo biên giới giữa Thái Lan và Malaysia. Mặt khác, an ninh Malaysia cũng treo giải thưởng 50 ngàn đồng ringgit cho những ai có thể cung cấp thông tin dẫn tới việc bắt giam số người trên đây.

Cảnh sát Malaysia hôm qua cũng loan báo đã bắt giam 4 người đàn ông bị tình nghi thuộc tổ chức Jemah Islamyah có dính líu đến tổ chức khủng bố AL-Qaeda của Osama bin Laden.

Hiện nay, Malaysia đang giam giữ gần 70 người bị tình nghị là thành phần Hồi Giáo quá khích trong khuôn khổ đạo luật bảo vệ nội an cho phép bắt giam người mà không cần xét xử.(RFA)