Hôm 17 tháng 11, tờ Aleteia, nghĩa là Chân Lý Tỏ Tường, ghi lại một câu chuyện thật anh hùng, và thật cảm động trong đó hai vợ chồng một tài xế taxi can đảm ngăn chặn được một vụ đánh bom kinh hoàng tại Anh. Cả hai vợ chồng đều xác tín rằng Chúa đã cứu người tài xế taxi anh hùng này.

Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy

Rachel Perry, vợ của người tài xế, nói rằng “anh ấy chắc chắn có một số thiên thần hộ mệnh gìn giữ mình”.

Rachel là vợ của anh David Perry, người tài xế taxi anh hùng, đã ngăn chặn một vụ tấn công khủng bố ở trung tâm Liverpool vào hôm Chúa Nhật vừa qua.

Một hành khách lên xe của David đã yêu cầu anh ta chở đến Nhà thờ Liverpool, nơi đang tổ chức Lễ tưởng niệm Chiến Sĩ Trận Vong vào hôm Chúa Nhật. Buổi lễ nhằm tri ân các cựu chiến binh, bao gồm một số người gần đây đã phục vụ tại Afghanistan và Iraq. Các giao thức an ninh đã hạn chế dòng xe cộ gần địa điểm xảy ra sự kiện đã tạo ra một vụ tắc nghẽn giao thông lớn trên toàn thành phố. Vì thế, cuối cùng, người hành khách này đã yêu cầu Perry quay lại và đưa anh ta đến Bệnh viện Phụ nữ Liverpool.

Đó là khi Perry lần đầu tiên nghi ngờ hành khách có thể đang có ý định tấn công khủng bố. Người tài xế trẻ phản ứng nhanh: khi họ đến bệnh viện, anh ta đã nhốt hành khách trong xe. Tấm nhựa ngăn cách giữa anh và người hành khách là phương thế bảo vệ duy nhất của Perry, và chỉ còn vài giây nữa là tên khủng bố sẽ tiến hành vụ tấn công liều chết. Perry cố gắng thoát ra khỏi xe trong tích tắc trước khi chiếc xe phát nổ.

Rachel Perry, vợ của người lái xe anh hùng, đã đăng một thông điệp trên Facebook một ngày sau vụ tấn công. Tin nhắn, ban đầu chỉ gửi cho bạn bè và người quen của họ, cũng được chia sẻ bởi công ty One Call Taxi, nơi chồng cô làm việc. Trong đó, cô khẳng định mình tin rằng Chúa đã giữ chồng cô an toàn: cô viết “vụ nổ có thể xảy ra khi anh ấy đang ở trong xe và cách anh ấy trốn thoát được là một điều kỳ diệu hoàn toàn. Anh ấy chắc chắn đã có một số thiên thần hộ mệnh giữ gìn mình.”

“Một phép lạ hoàn toàn”

Trong thông điệp của mình, Rachel Perry cũng gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhân viên chuyên nghiệp đã chăm sóc cho chồng cô, khi anh nhận được sự chăm sóc y tế và bảo vệ ngay lập tức từ các viên chức cảnh sát: “Tôi muốn cảm ơn những nhân viên, bác sĩ và y tá tuyệt vời tại bệnh viện; tất cả các bạn đều tuyệt vời. Và cả các viên chức cảnh sát và thám tử, những người đã chăm sóc chúng tôi. Chúng tôi rất biết ơn”.

Bài đăng trên Facebook của cô cũng bao gồm một yêu cầu ngắn gọn đối với các phương tiện truyền thông: “Đối với các phóng viên đã gõ cửa nhà tôi lúc 10 giờ tối qua: hãy tôn trọng! Điều không thể hiểu nổi nhất đã xảy ra với chúng tôi và chúng tôi chỉ muốn có thể đối phó với tình huống này tốt nhất có thể”

Một lời cầu nguyện

Rachel Perry đã kết thúc thông điệp của mình rất có ý nghĩa bằng một lời cầu nguyện đơn giản nhưng đầy ý nghĩa để “điều này không xảy ra với bất kỳ ai khác”.

Tờ Daily Mail cho biết thêm chi tiết sau:

Sau khi người hành khách yêu cầu David Perry quay xe theo hướng ngược lại, để đến Bệnh viện Phụ nữ Liverpool, anh ta bắt đầu sinh nghi nên thường xuyên nhìn vào kính chiếu hậu và phát hiện người hành khách đang nối các dây điện vào quả bom. Anh tấp vào lề ở một khúc đường vắng vẻ. Nhảy ra khỏi xe, bấm remote control để khoá cửa xe, rồi vừa chạy vừa la làng. Tên khủng bố biết không xong, đã cho bom nổ. Sức công phá mạnh đến mức chiếc xe nổ tan tành, và một lực rất mạnh đập vào lưng anh, xô anh ngã sấp mặt xuống lề đường.
Source:Aleteia