Tổng Thống Nga, Vladimir Putincho rằng, có sự liên hệ giữa bọn người cầm giữ con tin tại Mascơva và những phần tử khủng bố bằng chất nổ trên đảo Bali.

Ông nói, cả hai vụ khủng bố đã được một tổ chức điều động.

Một nhóm phiến quân Chechnya gồm 50 người trang bị võ khí hùng hậu hiện đang cầm giữ hơn 700 con tin trong một hí viện ở Mascơva

Nhóm phiến quân Chechnya đòi hỏi Nga phải triệt thoái binh lính khỏi Chechnya.

Tuy nhiên, ông Putin thề sẽ không chịu nhượng bộ bất chấp yêu sách của nhóm phiến quân, và đã ra lệnh cho lực lượng an ninh tìm cách giải thoát các con tin.

Chỉ thị vừa kể đã được ban hành sau khi giới chức đặc trách an ninh ở Nga tiết lộ rằng, một phụ nữ đã bị phiến quân bắn chết khi bà toan tính tẩu thoát ngay sau khi phe phiến quân tràn vào hí viện.

Như PV Jill Colgan tường thuật, trong số những con tin, có 75 người ngoại quốc, kể cả 2 người Úc.

Nhân viên tòa đại sứ Úc cùng với các viên chức ngoại giao những nước khác cũng đang tìm phương kế thuyết phục lực lượng phiến quân Chechnya phóng thích các con tin ngoại quốc.

Như tin cho hay, các con tin đã viết một lá thư gửi cho Tổng Thống Putin. Họ nói là nhóm phiến quân chắc chắn sẽ giết họ như lời đe dọa nếu Nga không thỏa đáng yêu sách của những phần tử này.(ABC News)