Một nỗ lực đang được tiến hành để thánh hiến tiểu bang California cho Trái Tim Vô Nhiễm Đức Maria.

Và tất cả những người Công Giáo California đều được mời tham dự.

Nhiều người sẽ tụ tập cầu nguyện từ trưa đến 2 giờ chiều giờ địa phương vào ngày 8 tháng Mười Hai, lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, tại nhiều giáo xứ trên toàn tiểu bang. Phong trào “Consecrate California”, nhằm vận động thánh hiến tiểu bang California cho Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ, mời gọi các giáo xứ cử hành Thánh Lễ vào buổi trưa ngày 8 tháng 12, tiếp theo là đi bộ đến một địa điểm được chỉ định, nơi các cộng đoàn cùng đọc kinh Mân Côi và lời cầu nguyện thánh hiến tiểu bang cho Trái Tim Đức Mẹ.

Consecrate California cầu xin lời chuyển cầu của Đức Maria nhằm chống lại nền văn hóa sự chết, phá thai, an tử và thiên tai cũng như một số tệ nạn đạo đức mà họ thấy đang ngày càng phổ biến trong tiểu bang.

Phong trào Consecrate California có một trang web tại địa chỉ www.consecratecalifornia.com, trong đó liệt kê các giáo xứ đã ghi danh tham dự vào chiến dịch này. Những người không thể tham gia vào một nhà thờ trong số các giáo xứ tham gia vào cuộc vận động này được khuyến khích đọc những lời cầu nguyện được cung cấp trên trang web của phong trào từng cá nhân, trong gia đình hay trong một nhóm.

Một trong những lời cầu nguyện có sẵn trên trang web xin Đức Mẹ cầu bầu “cho các linh hồn của chúng ta được tha miễn các hình phạt đáng phải chịu vì giết chết thai nhi chưa chào đời, người bệnh, người già, những người bị loại bỏ; và vì bạo lực, lạm dụng tình dục, ma túy, nghiện rượu và mãi dâm.”

Lời cầu nguyện đó tiếp tục với lời cầu xin sự bảo vệ của Đức Maria khỏi thiên tai và chiến tranh, cũng như sự giúp đỡ của Mẹ để đánh bại nền văn hóa sự chết và “mang Thiên Chúa cùng với khái niệm về gia đình trở lại trong cuộc sống của chúng ta.”

Chiến dịch thánh hiến California cho Đức Mẹ là sáng kiến của Angelo Libutti, một cư dân trong vùng Glendale và là một nhà viết kịch bản điện ảnh kỳ cựu. Angelo Libutti là tác giả của 33 bộ phim truyện. Libutti đã đưa ra ý tưởng này vào cuối năm ngoái, trong khi dành thời gian trước Thánh lễ sau một ngày làm việc căng thẳng. Sáng ngày hôm đó, anh đã bị đồng nghiệp chỉ trích dữ dội sau khi anh thẳng thắn bày tỏ quan điểm phò sinh của mình.

Libutti, người đã đích thân dâng hiến cho Đức Maria và đã trải qua “những thay đổi căn bản trong cuộc sống”, cảm thấy rằng việc thánh hiến California cho Đức Mẹ là phương dược chữa trị cho sự vô đạo đức, chủ nghĩa thế tục và thái độ thù địch với những giá trị truyền thống ở California.

Anh đã trình bày ý tưởng của mình với hai vị tổng giám mục của California, là Đức Tổng Giám Mục Jose Gomez của Los Angeles và Đức Tổng Giám Mục Salvatore Cordileone của San Francisco. Hai vị nồng nhiệt ủng hộ sáng kiến này.

Sáng kiến của anh còn được đón nhận nồng nhiệt hơn nữa sau khi California trải qua một vụ cháy kinh hoàng nhất trong lịch sử tiểu bang.

Vào ngày 8 tháng 11 hai đám cháy liên tiếp, cách nhau chỉ vài giờ, đã gây tổn thất nhân mạng rất nghiêm trọng.

Thành phố Paradise (thiên đường hạ giới), nằm dọc theo chân rặng Sierra Nevada về hướng đông bắc của thủ phủ Sacramento bị thiêu rụi hoàn toàn, không còn dấu tích gì của một “thiên đường hạ giới”. Cả khu vực rộng hơn 240 ngàn mẫu tây nơi có đến 12, 872 căn nhà đã ra tro bụi sau vài ngày thần hoả hoành hành không thương tiếc.

Tính cho đến cuối ngày 19 tháng 11, con số thương vong đã lên đến 77 cư dân, trong số gần một ngàn người mất tích kể từ khi lửa bắt đầu cháy vào hôm thứ Năm 8 tháng 11.

Dưới đây là danh sách các giáo xứ tham gia vào cuộc vận động này tính cho đến ngày 23/11/2018

San Francisco - Star of the Sea Parish - 4420 Geary Blvd, San Francisco, CA 94118 ( Fr. Joseph Illo)

San Francisco - Church of the Nativity - 210 Oak Grove Avenue, Menlo Park, CA 94025 (Msgr. Steven Otellini)

El Cerrito - Church of Saint John the Baptist 11150 San Pablo Avenue, El Cerrito, CA. 94530 ( Fr. Joseph Tran)

Madera - St Joachim's Catholic Church School - 401 W 5th St, Madera, CA 93637 ( Fr. John Warburton & rosary : Fr. Gustavo López)

San Miguel - Mission San Miguel Arcángel - 775 Mission St, San Miguel, CA 93451 ( Fr. Eleazar Díaz Gaytán)

Los Angeles - Saints Peter and Paul Church - 515 W. Opp St, Wilmington, CA 90744 ( Fr. Hildebrand Garceau, O.Praem)

Bakersfield - Christ the King Catholic Church- 1800 Bedford Way, Bakersfield, CA 93308 ( Deacon Dan Rindge )

Inglewood - St John Chrysostom Church - 546 E Florence Ave, Inglewood, CA 90301 ( Fr. Marcos J. Gonzalez, V.F )

Palm Desert - Christ of the Desert Chapel - 73441 Fred Waring Dr, Palm Desert, CA 92260 ( Fr. Craig )

Simi Valley - St. Peter Claver (7:30 AM) - 2380 Stow Street Simi Valley CA 93063 (Fr. Adrian San Juan)

Orange County - St. Anne’s Catholic Church - 340 10th St, Seal Beach , CA 90740 (Fr. Ben)

Dana Point - St Edward the Confessor Catholic Church - 33926 Calle La Primavera, Dana Point, CA 92629 ( Fr. Brandon )

Ontario - San Secondo D'Asti - 250 N. Turner Ave, Ontario, CA 91761 ( Fr. Louis Marx)

San Diego (Central S.D) - Our Lady of the Rosary - 1629 Columbia Street, San Diego - Little Italy area ( Fr. Joseph Tabigue)

San Diego - St. Anne Catholic Church (*12:30 pm - latin mass)- 2337 Irving Ave, San Diego, CA 92113

San Diego (East county) - Our Lady of Light - 9136 Riverside Dr. Descanso, CA 91916 ( Fr. Steven Larion Celebrant)

Chula Vista (South Bay) - St. Pius X - 1120 Cuyamaca Ave, Chula Vista, CA 91911 ( Fr. Jay Bananal)


Source CONSECRATION OF CALIFORNIA CONSECRATION OF CALIFORNIA TO MARY