Melbourne, một ngày trời rất đẹp, đẹp như nghĩa cử và lòng của mọi người trong Hội Bác Ái Thánh Martin tiền thân của Hội Bạn Người Cùi Việt Nam tại Melbourne. Với đủ mọi thành phần nam, phụ, lão, ấu, đã từ khắp mọi vùng, kéo về ngôi Nhà thờ Thánh Đa Minh cổ kính tại Vùng Camberwell để cùng nhau dâng thánh lễ tạ ơn, mừng bổn mạng Thánh Martin lần thứ 28, vào lúc 11 giờ, sáng Thứ Bảy Ngày 10/11/2018.

Xem hình

Thánh lễ đồng tế do Linh mục Phê Rô Nguyễn Văn Toàn, Tuyên úy Hội Bạn Người Cùi Việt Nam – Úc Châu chủ tế, cùng với Linh mục Phạm Hữu Trường và Nguyễn Văn Cung đồng tế. Phụ trách thánh ca vẫn là Ca đoàn Cung Chiều, ca đoàn đã gắn bó với hội trong suốt thời gian 28 năm qua.

Qua phần chia sẻ lời Chúa. Linh mục Phạm Hữu Trường đã kể lại một câu chuyện của một cậu bé tìm Mẹ, đã nhân rộng những lời nhắn từ một người ra đến hàng vạn người. Công việc mà chúng ta đang làm hôm nay, lúc đầu chỉ có mấy người làm, với ước mơ nhỏ bé là làm sao xoa dịu được phần nào nỗi đau của những anh em bất hạnh nơi quê nhà. Thời gian thấm thoát đã qua 28 năm trường, chúng ta đã chung tay giúp sức để làm cho những người bạn cùi nhiều chương trình ngắn hạn và cả những chương trình dài hạn.

Sau phần chia sẻ của Linh mục Phạm Hữu Trường. Hội đã cho chiếu các hình ảnh trong năm mà đích thân Linh mục Tuyên Úy Nguyễn Văn Toàn đã đến tận những vùng xa xôi để gặp gỡ thăm hỏi và trao những phần qùa nhỏ bé cho những gia đình Người Cùi trên vùng cao nguyên Việt Nam. Những chương trình nước sạch, những nhà trẻ nuôi dưỡng các em, cho các em ăn, dậy các em học, ăn ở vệ sinh và nhất là ngăn ngừa sự lây lan bệnh tật từ cha mẹ các em truyền qua.

Cuối lễ, ông Đoàn Hùng đã lên báo cáo tài chánh trong tài khóa 2017 – 2018. Với ngân khoản quyên góp trong thánh lễ, quyên góp ngoài thánh lễ được AUD 42, 270.00. Quỹ đã chi hết và còn âm 130 AUD.

Sau lễ, trước khi dự bữa ăn trưa nhẹ cùng nhau. Mọi người được mời đến trước tượng đài Thánh Martin để đọc kinh và hát mừng bổn mạng. Sau đó trở lại bên khuôn viên nhà Dòng để cùng nhau ăn trưa và hàn huyên tâm sự