Melbourne, Vào lúc 11 giờ sáng Thứ Bảy 15/8/2018 (theo chương trình) Thánh lễ mừng Sinh nhật Đức Mẹ, đã được cộng đồng dâng kính Đức Mẹ tại Trung Tâm Đức Maria Nữ Vương Các Gia Đình trên đồi Ta’ Pinu, cách trung tâm Thành phố Melbourne gần 50 Km.

Xem hình

Sau mấy ngày thời tiết ấm áp, sáng nay thời tiết thay đổi ngược và quay về thời tiết mùa Đông. Trời lạnh, mây xám và gió, gió rất mạnh. Nhưng vì lòng mộ mến Đức Maria, nên mọi người từ khắp nơi đã không quản ngại thời tiết vừa mưa, vừa gió, vừa lạnh. Đã về bên Mẹ để mừng sinh nhật, ngồi kín trong ngôi nhà thờ tạm trên khu đồi vắng xa xôi vùng Bacchus Marsh.

Do thời tiết, và cũng do thánh ý của Đức Maria. Người chở cha chủ tế đã đi qua đường rẽ vào trung tâm trên đường Freeway một đoạn khá xa mới có đường quay lại. Nhờ thế mà đoàn con cái của Mẹ được ngồi bên Mẹ lâu hơn và có thời gian lần chuỗi Mân Côi năm sự Thương khó dâng lên Đức Mẹ nhân lễ Đức Mẹ Sầu Bi.

Thánh lễ do Cha Giuse Trần Ngọc Tân, trong ban tuyên úy cộng đồng chủ tế. Trước khi dâng lễ, cha chủ tế đã cám ơn mọi người đã hy sinh một buổi sáng cuối tuần, cùng gia đình, mang theo cả con cái và nhất là không ngại đường xá xa xôi, trong thời tiết gió lạnh đã về đây để dâng những hy sinh lên làm quà mừng Sinh Nhật Đức Mẹ, chắc món quà mà mọi người dâng lên rất đẹp lòng Đức Mẹ.

Trong bài chia sẻ, Cha chủ tế đã nói tới các tước hiệu cao sang mà Đức Mẹ được Thiên Chúa trao tặng. Các tước hiệu cao sang đều tôn Mẹ lên hàng Nữ Vương. Nhưng không phải thế mà đời Đức Mẹ luôn sống trong nhung lụa, trong quyền quý mặc dù tước hiệu của Đức Mẹ rất cao sang. Hôm nay, có một sự nhắc nhở cho mọi người thấy, sau lễ mừng sinh nhật Mẹ, thì Giáo Hội có một lễ nhớ đến Đức Mẹ Sầu Bi. Một hình ảnh đau đớn mà đời Đức Mẹ phải chịu đựng khi Đức Mẹ ngồi dưới chân Thánh Giá, để nhìn thấy con Mẹ phải bị hành hình trên thập giá. Thì lòng Đức Mẹ đau đớn biết chừng nào.

Sau Thánh lễ, nếu thời tiết tốt, như thông lệ hằng năm. Sẽ có một buổi rước kiệu Đức Mẹ xuống đền thờ Đức Mẹ La Vang để cầu nguyện cho quê hương. Nhưng thời tiết không cho phép. Ông Nguyễn Văn Thi đại diện ban tổ chức đã xin cha chủ tế và cộng đoàn cùng cầu nguyện cho quê hương Việt Nam thoát ách độc tài, cho công bình bác ái, nhân quyền và hạnh phúc đến với quê hương Việt Nam.

Những chùm bóng bay kết thành tràng hạt và rất nhiều bóng đủ mầu sắc rất tươi đẹp đã được ban tổ chức chuẩn bị chu đáo, cuối cùng đã được mang vào trong nhà nguyện phát cho cộng đồng, để mọi người cầm trên tay cầu nguyện. Sau đó sẽ đưa ra bên ngoài để thả bay cao dâng lời nguyện lên Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Đức Mẹ Maria, để xin Thiên Chúa đoái thương và ban muôn ơn lành đến cho dân tộc Việt Nam.

Mọi người được ban tổ chức mời dùng bữa cơm trưa “tay cầm” và nước uống, trước khi chia tay. Trên nét mặt của mọi người hiện rõ sự hân hoan vì đã đến được nơi này trong một ngày xấu trời để cùng nhau dâng lễ mừng Sinh nhật Đức Mẹ.