Melbourne, 8/9/2018, trời thật đẹp và cơn lạnh của Mùa Đông Melbourne đã giảm dần. Trong không khí vui mừng giữa những ngày đầu Xuân. Legio Mariae thuộc Comitium Nữ Vương Các Thánh Tử Vì Đạo Việt Nam, đã hân hoan tổ chức để các hội viên về hiệp dâng Thánh lễ mừng Sinh Nhật Đức Mẹ tại Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm.

Hình Lê Hải

Xem hình

Từ rất sớm, đã thấy các chị em từ khắp các đơn vị Legio trong Comitium, thuộc Tổng Giáo Phận Melbourne kéo về. Với những tà áo dài mầu thiên thanh, hay những bộ âu phục rất đẹp, đẹp hơn nữa là trên nét mặt ai cũng tươi cười, niềm nở chào nhau nhân dịp lễ lớn trong năm của Legio, nhất là lễ Sinh nhật Đức Mẹ.

Đúng 5:30 phút chiều Thứ Bảy Ngày 8/9/2018. Các hội viên Legio cả hội viên hoạt động và hội viên tán trợ cùng gia đình, đã cùng anh trưởng Comitium Lê Văn Miện bắt kinh khai mạc, trước tượng Đức Mẹ Maria, vị nữ tướng của đoàn quân của Mẹ. Đứng trên ngai tòa, được trang trí với hoa đèn tuy đơn sơ nhưng rất trang trọng. Sau khi lần chuỗi kinh Mân Côi. Kinh Tessera và Kinh Catena là bắt đầu thánh lễ mừng sinh nhật Mẹ Maria.

Thánh lễ do Cha Linh Giám Legio Trần Ngọc Tân chủ tế, cùng với Ca đoàn Tin Yêu, gồm các ca viên là các anh chị trong Legio phụ trách Thánh ca. Với các bài Thánh Ca được chọn lọc để ca tụng Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, giúp cho buổi lễ thêm sốt sắng và long trọng.

Trong phần chia sẻ lời Chúa qua bài Tin mừng nói về Chúa Giêsu chữa lành cho người vừa điếc vừa ngọng để cho anh ta nghe được và nói được. Nhân dịp có một số sự kiện của kẻ dữ đang muốn làm hại thanh danh của Giáo Hội. Cha chủ tế cũng dựa vào bài phúc âm để nói với mọi người, xin được Chúa cho chúng ta cũng được Chúa mở tai, mở miệng ra, để được nghe thấy những lời Chúa dậy và cũng nói ra những điều tốt lành. Cha cũng nói sơ về lịch sử của ngày Sinh nhật Đức Mẹ và lý do tại sao Giáo Hội chọn Ngày 8/9 thay vì ngày khác.

Sau bài hát cuối lễ, mọi người cùng cất vang lời kinh bế mạc. Sau đó tất cả mọi người được mời xuống hội trường để dự buổi sinh hoạt, thưởng thức bữa ăn tối, do mọi người đóng góp cùng phần văn nghệ đặc sắc của các đơn vị trong Comitium Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Melbourne cùng trình diễn.

Với đủ các thể loại, ca, vũ, hoạt cảnh nói về cuộc đời Đức Mẹ. Cũng với các diễn viên cũng đủ mọi thành phần, từ cao niên cho tới trung và thiếu niên đã giúp cho ngày lễ Mừng Sinh nhật Đức Mẹ thật vui. Nhất là khi cắt bánh mừng sinh nhật mọi người cùng ca vang bài Happy Birthday vui vẻ mừng vị Nữ Tướng Legio Mariae.