Mặc dù công trình xây dựng nhà thờ vẫn còn rất nhiều khó khăn, nhưng cha quản xứ Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa không quên quan tâm, chăm sóc đến đời sống mục vụ của Giáo xứ. Cụ thể là, trong dịp mừng lễ thánh Mônica - bổn mạng của Giới Hiền mẫu của Giáo xứ, cha đã có sáng kiến tổ chức chuyến đi giao lưu sinh hoạt giữa các bà mẹ Giáo xứ Hòa Ninh- Giáo Phận Đà Lạt với Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa, cùng với đó là kết hợp đi hành hương, tham quan tại thành phố Đà Lạt vào ngày 20 đến 22 tháng 8 vừa qua.

Xem Hình

Sáng ngày 20/8/2018, Cha quản xứ, quý thầy, quý soeurs cùng 120 Hiền Mẫu thuộc Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa đã đặt chân đến Giáo xứ Hòa Ninh trong niềm hân hoan, chào đón của cha quản xứ, quý chức trong Hội Đồng Mục Vụ và với 200 Hiền Mẫu thuộc Giáo xứ Hòa Ninh. Buổi giao lưu găp gỡ được bắt đầu với lời khai mạc của hai cha quản xứ của hai giáo xứ. Khởi đầu cho buổi sinh hoạt là những trò chơi vận động hết sức vui nhộn do quý thầy chuẩn bị. Tuy rằng, các bà mẹ của hai Giáo xứ chỉ mới vừa quen biết nhau thôi nhưng họ đã cùng nhau chơi, nhảy múa hết sức hòa đồng và lăn xả. Sau những giờ vui chơi sôi động, các bà mẹ bước vào giờ tĩnh tâm. Bài giảng tĩnh tâm của Cha Giuse Nguyễn Hiếu Trung, quản xứ giáo xứ Hòa Ninh, có ba điểm nhấn: 1. Nét đẹp tâm hồn phụ nữ. 2. Sự sống nơi người mẹ. 3. Trái tim yêu thương. Cha đã giúp cho các bà mẹ ý thức hơn bổn phận làm vợ, làm mẹ của mình. Kết thúc giờ tĩnh tâm, các bà mẹ cùng quý cha, quý thầy, soeurs cùng dùng bữa trưa buffet hết sức ấn tượng do các bà mẹ của Giáo xứ Hòa Ninh nấu. Sau bữa ăn trưa là một phần cũng hết sức hấp dẫn,s đó là những tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn của các bà mẹ hai Giáo xứ. Qua các bài hát, điệu nhảy múa, các tiểu phẩm hài đã cho thấy tinh thần trẻ trung của các bà và các chị. Buổi giao lưu được tiếp diễn với phần đố vui giáo lý để các mẹ cùng nhau củng cố lại những kiến thức giáo lý. Đỉnh cao của ngày giao lưu gặp gỡ hôm nay giữa hai Giáo xứ: Mẹ Thiên Chúa và Hoà Ninh là thánh lễ mừng kính thánh nữ Mônica, bổn mạng của giới Hiền Mẫu của hai Giáo xứ vào lúc 16h, thứ hai, ngày 20/08/2018 được diễn ra rất sốt sắng và ấm áp tình Chúa và tình người. Sau thánh lễ, các bà mẹ dùng bữa cơm chiều và cùng giao lưu nói chuyện, chia sẻ với nhau. Và, để kết thúc buổi gặp gỡ, các bà mẹ của hai Giáo xứ cùng quây quần bên nhau, múa hát thay cho những lời chia tay. Một ngày gặp gỡ và giao lưu đã kết thúc trong nhiều nuối tiếc, nhưng qua đó, tất cả đã nói lên tinh thần huynh đệ, tỉ muội đã được thắp lên giữa hai Giáo xứ.

Sau một ngày giao lưu sinh hoạt, các bà mẹ giáo xứ Mẹ Thiên Chúa tiếp tục hành trình của mình khởi hành từ Giáo xứ Hòa Ninh đến Giáo xứ Chính Tòa Giáo Phận Đà Lạt và nghỉ đêm tại đây. Sáng hôm sau, giới Hiền Mẫu cùng nhau tham dự thánh lễ tại Nhà thờ Chính Tòa và cùng hành hương tham quan nhà thờ. Tiếp đến, trong ngày, các bà mẹ cùng đi tham quan một điểm du lịch ở thành phố Đà Lạt. Điểm nhấn của ngày tham quan, đó là, các Hiền Mẫu di chuyển lên vùng núi Langbiang, nơi các anh chị em đồng bào sinh sống. Tại đây, các bà mẹ cùng thưởng thức ẩm thực Cơm lam và tham gia giao lưu thưởng thức những vũ điệu cồng chiêng của anh em đồng bào. Kết thúc buổi trình diễn, các bà mẹ cùng các anh chị em đồng bào ở đây cùng nhau cầu nguyện với nhau. Từ đây, ánh lửa của tinh thần hiệp thông trong Giáo hội được cháy lên. Sáng ngày 22/8/2018, mọi người cùng nhau lên xe và lên đường trở về Giáo xứ. Kết thúc chuyến đi với nhiều ý nghĩa.

Qua chuyến đi đã cho thấy tình huynh đệ và nối kết trong Giáo hội luôn được thắp sáng. Đó sự nối kết trong Giêsu. Và, qua hành trình này, các Hiền Mẫu được nuôi dưỡng và bổ sức thêm trong đời sống đức tin, cũng như ý thức hơn vai trò bổn phận của mình. Nguyện xin ơn Chúa qua lời cầu bầu của Thánh Mônica - bổn mạng của Giới Hiền Mẫu luôn đổ tràn trên các mẹ.

Phêrô Nguyễn Hữu Nguyên