(EWTN News/CNA) Trong đoạn Video mới nhất, ĐGH Phanxicô kêu gọi tín hữu Công Giáo hãy dành tháng Bẩy như là một món quà tinh thần dâng tặng cho các cha xứ của họ bằng cách cầu nguyện cho các ngài, đặc biệt là những linh mục mệt mỏi và lẻ loi.

“Sự mệt mỏi của các linh mục…Các con có biết là cha thường hay nghĩ đến điều ấy không?

Đây là mở đầu đoạn Video ý chỉ cầu nguyện trong tháng mới nhất của ĐGH Phanxicô, được phổ biến vào ngày 3 tháng Bẩy.

Đoạn Video chiếu những cảnh các linh mục đang làm việc trong những hoàn cảnh khó khăn, trong việc cứu trợ nạn nhân chiến tranh và thiên tai. ĐGH Phanxicô nói bằng tiếng Tây Ban Nha rằng “các linh mục, cùng với sự đạo hạnh và khiếm khuyết của các ngài dấn thân vào nhiều lãnh vực khác nhau.”

ĐGH nói rằng “Làm việc trên các tuyến đầu, các ngài không thể lại cứ thụ động sau lần thất vọng. Và trong những giây phút này, điều rất an ủi cho cha sở là nhớ lại rằng “giáo hữu yêu thương các linh mục, họ cần các ngài và tin tưởng ở các ngài.”

Đoạn Video chiếu cảnh các linh mục đang cử hành các bí tích, thăm viếng người bệnh và nói chuyện với các giáo hữu.

Sau khi được một cụ bà tặng hoa, vị linh mục trong đoạn Video, đặt hoa vào trong một cái bình tại phòng giáo xứ của ngài và cầu nguyện trong khi giáo hữu của cộng đoàn tiếp tục mang nhiều hoa cắm thêm vào lãng hoa.

ĐGH tắt đoạn Video và mời gọi giáo hữu Công Giáo hãy cùng với ngài cầu nguyện “cho các linh mục đang trải qua sự mệt mỏi và lẻ loi trong công tác mục vụ, để các ngài tìm được sự hỗ trợ và an ủi trong tình thân mật nơi Thiên Chúa và trong tình bạn với các linh mục anh em.

ĐGH Phanxicô thường nói về nhu cầu cho những bậc thánh hiến để chăm lo cho ơn gọi của họ về cả tinh thần và vật chất, đặc biệt khi ĐGH gặp gỡ các linh mục và tu sĩ trong những chuyến đi quốc tế.

Sự quan tâm đặc biệt cho những linh mục cảm thấy mệt mỏi, là một thao thức đã có ngay từ buổi đầu giáo hoàng của ngài và là một vấn đề ngài thường đề cập tới nhiều lần.

Trong bài giảng tại Thánh Lễ truyền dầu vào Tuần Thánh năm 2015, ĐGH đã nói trực tiếp với các linh mục về việc cạn sức, rằng: “Sự mệt mỏi của các linh mục! Các con có biết rằng cha rất thường hay nghĩ về sự mệt mỏi mà tất cả các con đều đã từng trải nghiệm qua không?

“Cha nghĩ về điều này và cầu nguyện cho điều này, rất thường, nhất là khi chính cha cũng cảm thấy mệt.” Ngài nói và thừa nhận rằng ngài cầu nguyện cho mỗi linh mục và mục vụ của họ, nhất là những linh mục phục vụ nơi “những vùng xa vắng và nguy hiểm.”

ĐGH đã nói trong Thánh Lễ hôm ấy rằng sự mệt mỏi của một linh mục thánh thiện khi dâng hiến cả đời cho việc phục vụ “thì giốngnhư hương trầm âm thầm bay lên tới thiên đàng. Sự mệt mỏi của chúng ta đến thẳng trái tim của Thiên Chúa Cha.”

Ý chỉ cầu nguyện cho các linh mục của ĐGH Phanxicô là một phần sáng kiến “Video Giáo Hoàng” hàng tháng, một dự án của Dòng Tên, điều hành bởi hệ thống mạng Tông Đồ Cầu Nguyện toàn cầu.

Mạng Tông Đồ Cầu Nguyện làm ra những Video về ý chỉ hàng tháng của ĐGH được lập ra bởi các chủng sinh Dòng Tên ở Pháp vào năm 1884 để khuyến khích tín hữu phục vụ Thiên Chúa và tha nhân qua lời cầu nguyện, đặc biệt cho nhu cầu của Giáo Hội.

Từ cuối thập niên 1800, tổ chức này đã nhận được hàng tháng, ý chỉ cầu nguyện hoàn vũ của ĐGH. Vào năm 1929, một ý chỉ truyền giáo được cho thêm vào.

Tuy nhiên, từ năm ngoái, thay vì bao gồm một ý chỉ truyền giáo, ĐGH Phanxico đã chọn để chỉ có một ý chỉ cầu nguyện được chuẩn bị - ý chỉ cầu nguyện hoàn vũ được đưa vào Video, và sẽ thêm một ý chỉ thứ hai cho những nhu cầu cấp thiết nảy sinh.

Những Video được quay với sự hợp tác của Trung Tâm Truyền Hình Tòa Thánh và đánh dấu lần đầu tiên ý chỉ cầu nguyện hàng tháng của ĐGH được chiếu trên Video.


Source: EWTN News Pope Francis asks Catholics to pray for their priests in July