Xem hình ảnh

Chiều Thứ Bảy hôm qua, đan viện Biển Đức Thiện Tâm đã (kết thúc) 3 ngày Thánh Thể với một lễ đại trào biệt kính Mình Máu Thánh Chúa, chủ tế là Đức Giám Mục giáo phận Phát Diệm, Đức Cha Giuse Nguyễn Năng, chủ toạ là Đức Giám Mục giáo phận Cẩn Thơ, Đức Cha Stephanô Tri Bửu Thiên, và với sự đồng tế cuả 14 linh mục Việt Nam từ quê nhà cũng như đang phục vụ tại Hoa Kỳ, và sự phó tế cuả 3 phó tế vĩnh viễn đang phục vụ tại các giáo xứ VN quanh vùng Dallas và Ft Worth, TX.

Có sự hiện diện đông đảo cuả nhiều chục tu sĩ nam nữ đang du học tại Hoa Kỳ, nhờ mới được nghỉ hè, cũng đã theo các đoàn hành hương đến đây để quan sát và học hỏi thêm về những sinh hoạt mục vụ cuả người Công Giáo quốc ngoại.

Ở Texas muà này khí hậu bắt đầu nóng như ‘lửa đốt’ cho nên mọi sinh hoạt đều phải tổ chức ở ‘trong nhà’có máy lạnh. Các buổi hội thảo được tổ chức tại 2 hội trường lớn với sức chứa mỗi nơi khoảng 1500 chỗ ngồi, chưa kể những người đứng ‘dựa tường’, nhưng các buổi lễ chung thì phải làm ngoài trời dưới các ‘cánh dù’ che nắng. Hôm thứ bảy nhiệt độ lên tới 94F, tức là khoảng 33c, tuy chưa phải là cao điểm cuả Texas (105F) nhưng vẫn là nóng lắm, nóng như Saigon! Cái khác là ở đây là vùng khô không đổ mồ hôi…nhưng cảm giác thì vẫn thấy ‘cháy da’.

Số dù che nắng trước lễ đài tuy nhiều nhưng không đủ! Chu nên quanh cảnh ngay trước lễ đài thì có vẻ ‘lơ thơ’ nhưng…phải đi vào các ‘xóm nhà lá’, nghiã là len lỏi dưới các rặng cây bên cạnh, và nhìn dưới bóng mát cuả các toà nhà chung quanh thì…xin miễn bàn để quí độc giả “xem hình”.

Chúng tôi chưa có thống kê chính thức về số người hành hương năm nay, nhưng so sánh với những hình ảnh cuả các năm trước thì ít nhất số người phải là tăng gấp ½. Xin đưa ra một con số dự đoán là 4000 người cho riêng buổi lễ đại trào.

Cũng như những năm trước chúng tôi đã cố gắng ghi hình các đám đông thật nhiều vì có nhiều vị đã tỏ lời khen ngợi là nhờ đó mà họ có những kỷ niệm ‘gia đình’, năm nay cũng vậy chúng tôi cũng thâu hình giáo dân rất nhiều nhất là những hình ảnh đi rước kiệu sẽ được phổ biến sau khi chọn lựa xong.