Đức Hồng Y Angelo Bagnasco, Chủ tịch Liên Hội Đồng Giám Mục Âu Châu đã gởi một lời chào mừng đến Đức Cha Christopher Hill, Giám Mục Anh Giáo, Chủ tịch Hội Nghị Các Giáo Hội Kitô Âu Châu, gọi tắt là CEC, nhân dịp đại hội thường niên được tổ chức từ 31 tháng 5 đến 6 tháng 6. CEC được thành lập vào năm 1959 quy tụ 116 giáo hội bao gồm Chính Thống, Tin Lành, Anh giáo, và Giáo Hội Công Giáo cổ từ tất cả các nước châu Âu, cộng với 40 Hội đồng các Giáo Hội quốc gia và các tổ chức khác.

Đức Hồng Y Angelo Bagnasco viết:

“Trong thế giới ngày nay quá thường khi không quan tâm đến Thiên Chúa và đôi lúc lại hành động chống lại Thiên Chúa, việc trở nên chứng nhân của Chúa Giêsu thực sự là trung tâm của toàn bộ sứ mệnh của chúng ta. Đó là nhiệm vụ ngày hôm nay và tương lai của phong trào đại kết và đối thoại giữa các Giáo Hội Kitô. Chúng ta được mời gọi theo Chúa Giêsu không chậm trễ và trở nên chứng nhân của Ngài. Đức Thánh Cha Phanxicô cũng đã minh chứng về điều này một cách hùng hồn với chuyến viếng thăm sắp đến của mình ngài tại Geneva vào ngày 21 tháng 6 tới đây để đánh dấu kỷ niệm 70 năm thành lập Hội Nghị Các Giáo Hội Kitô Âu Châu”.

Đức Hồng Y Bagnasco không thể đích thân tham dự cuộc họp nên Cha Martin Michalicek, Phó Tổng thư ký Liên Hội Đồng Giám Mục Âu Châu, đã đại diện cho ngài và các Giám Mục Công Giáo Âu Châu tại đại hội thường niên của CEC diễn ra tại Novi Sad.
Source: CECC - We are all called to follow Jesus without delay and to be His witnesses