(EWTN News/CNA) Bọn chủ nghĩa dân tộc Hindu đã giẫm lên hình ảnh ĐGH Phanxicô gần Vương Cung Thánh Đường Thánh Tâm Chúa ở New Delhi trong một Video kêu gọi Ấn Độ không có Kitô Giáo vừa được cho lên mạng xã hội.

Đoạn Video này cho thấy một nhóm khoảng 20 người hô to “đả đảo Giáo Hoàng Phanxicô” sau bài nói chuyện của một người có lẽ là lãnh đạo của nhóm bảo thủ Hindu là Om Swami Maharaj.

Theo tường trình của hãng tin UCA News, thì Maharaj đã tố cáo những người Kitô thúc đẩy chủ nghĩa cực đoan và mạnh mẽ đe dọa trục xuất họ khỏi Ấn Độ.

Đoạn Video này đã được loan truyền trên mạng xã hội vài tuần sau khi Đức Tổng Giám Mục Anil Couto của tổng giáo phận Delhi viết một thư mục vụ kêu gọi chiến dịch một năm cầu nguyện hướng tới tổng tuyển cử của Ấn Độ vào năm 2019.

Thư mục vụ đã được đọc trong các nhà thờ của tổng giáo phận vào Thánh Lễ ngày 13 tháng Năm, lá thư viết “Chúng ta đang chứng kiến một bầu khí hỗn loạn chính trị, tạo ra một đe dọa đến những nguyên tắc dân chủ ghi trong hiến pháp của chúng ta và cơ cấu xã hội trần thế của đất nước chúng ta.”

ĐTGM đã kêu gọi các Kitô hữu ở thủ đô Ấn Đô ăn chay vào mỗi ngày thứ Sáu cho đến năm tới, dâng sự hy sinh này cho việc canh tân tinh thần của dân tộc. Ngài cũng kêu gọi mỗi giáo xứ hãy có một giờ chầu Thánh Thể vào mỗi thứ Sáu để dâng đất nước Ấn Độ cho Đức Mẹ Fatima.

Thư mục vụ của Đức Tổng Giám Mục đã nhanh chóng nổ ra cuộc tranh cãi trong đảng cầm quyền Bharatiya Janata Party (BJP). Một số lãnh đạo của BJP đã lên án lá thư của tổng giám mục, gọi đó là một “động thái chia rẽ”. Một dân biễu của BJP là Subramanian Swamy, đã kêu gọi Ấn Độ chấm dứt quan hệ ngoại giao với Tòa Thánh trong một tin nhắn trên mạng xã hội vào ngày 23 tháng Năm.

ĐTGM Couto đã trả lời một cuộc phỏng vấn với hãng tin Asian News International rằng “Trong tất cả các nhà thờ và các cơ sở, chúng tôi cầu nguyện và ăn chay. Tôi không can thiệp vào chính trị đảng phái. Chúng tôi chỉ cầu nguyện cho đất nước được đi đúng hướng.”

Đã có sự gia tăng tấn công chống lại các Kitô hữu ở Ấn Độ từ khi đảng BJP nắm quyền vào năm 2014.

Những cuộc tấn công chống lại Kitô hữu ở Ấn Độ bởi những kẻ cực đoan Hindu đã tăng lên gấp đôi từ năm 2016 đến 2017 và theo tường trình của Persecution Relief (Cơ quan trợ giúp người bị bách hại) ghi nhận đã có 736 vụ vào năm ngoái.

Tự do tôn giáo rất khác nhau trong 29 tiểu bang của Ấn Độ. Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế của Hoa Kỳ đã ghi nhận rằng các điều kiện đã tồi tệ hơn trong mười tiểu bang ở Ấn Độ vào năm 2017. Đó là các tiểu bang Uttar Pradesh, Andhra Pradesh, Bihar, Chhattisgarh, Gujarat, Odisha, Karnataka, Madhya Pradesh, Maharashtra, and Rajasthan.


Source: EWTN News Hindu nationalists trample papal image, call for Christian-free India.