Đầu Lễ: Anh Chị Em thân mến,

Chúng ta đã chuẩn bị thánh lễ với những lời kinh nguyện diễn tả mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi mà Giáo Hội mừng kính hôm nay: Dấu thánh giá, kinh Chúa Thánh Thần...

Tất cả những kinh chúng ta đọc, những dấu thánh giá, những gì linh mục sẽ cử hành trong thánh lễ đều nói lên mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi: Ngôi Cha, Ngôi Con và Ngôi Thánh Thần.

Thánh lễ Giáo Hội mừng kính hôm nay, không phải để chúng ta học hỏi, hay tìm hiểu thêm về mầu nhiệm trọng đại nầy, vì đã nói là mầu nhiệm thì chắc chắn vượt trí hiểu của loài người, nhưng với đức tin, chúng ta tuyên xưng mầu nhiệm nầy.

Xin Thiên Chúa, ban muôn tình yêu để phong phú hóa lòng mến yêu Thiên Chúa nơi tâm hồn chúng ta. Đồng thời thể hiện tình yêu Thiên Chúa Ba Ngôi nơi tha nhân chúng ta gặp gỡ hằng ngày. Nếu được vậy, thế giới nhỏ bé chúng ta đang sống sẽ được tràn đầy tình thương của mầu nhiệm chúng ta cùng Giáo Hội mừng kính mỗi năm.

Với những tư tưởng chuẩn bị, giờ đây, chúng ta bắt đầu thánh lễ mừng kính Một Chúa Ba Ngôi với bài ca nhập lễ sau đây:

TRƯỚC BÀI I:

Môisen nhắc dân Dothái những biến cố từ cổ chí kim, thêm vào đó, việc Chúa cứu thoát họ khỏi những sự dữ. Ước chi trong cuộc sống, chúng ta nhận ra bàn tay của Thiên Chúa Ba Ngôi luôn dắt dìu chúng ta đi.

TRƯỚC BÀI II:

Tất cả chúng ta đều nhận lãnh ơn Chúa Thánh Thần và trở nên nghĩa tử. Chúng ta gọi Chúa là Cha. Chính Ngài đã ban cho chúng ta phúc làm con cái, qua sự nhập thể và nhập thế của Đức Kitô.

TRƯỚC BÀI TIN MỪNG:

Chúa Kitô trước khi về trời, đã truyền dạy các tông đồ đi rao giảng Tin Mừng cho khắp muôn dân và làm phép rửa cho họ. Mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi linh mục cử hành khi rửa tội cho tân tòng hay trẻ em.

Lời Nguyện Giáo Dân

Linh mục: Anh Chị Em thân mến,

Chúng ta suy nghĩ về tình yêu của Thiên Chúa dành cho con người: Thiên Chúa Cha đã yêu thế gian nên sai Con Một xuống thế làm người, Ngôi Thánh Thần hiện diện trong Giáo Hội và điều khiển Giáo Hội cách nhiệm mầu. Chúng ta cầu xin Thiên Chúa ban cho Giáo Hội những nhu cầu sau đây:

1. Chúng ta cầu nguyện cho những nhà truyền giáo, đã chọn nhưng quốc gia nghèo đói, kém mở mang, để đem Tin Mừng của Chúa đến những quốc gia nầy. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Xin cho thế hệ chúng ta đang sống cũng tiếp tục xuất hiện những nhà truyền giáo cho chính thời đại hôm nay. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.



3. Xin cho các Cộng Đoàn dân Chúa, luôn biết sống yêu thương và hiệp nhất như Ba Ngôi Thiên Chúa trong tình tương thân tương ái. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.



4. Xin đốt lên trong chúng ta ngọn lửa yêu mến, để những ai gặp gỡ chúng ta trên đường đời, đều cảm thấy như gặp gỡ chính Ba Ngôi Thiên Chúa. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.



5. Chúng ta cầu nguyện cho những tín hữu của Chúa đã qua đời, đặc biệt những linh hồn mà chúng ta nhớ đến cách riêng trong tháng nầy. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.



Linh mục:

Xin Chúa luôn hiện diện bên chúng con, biến chúng con thành đền thờ của Thiên Chúa Ba Ngôi. Với ơn Chúa ban, chúng con sẽ trở nên những dụng cụ của Chúa dùng để loan truyền tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi cho thế giới nhỏ bé của chúng con đang sống. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Amen