Đọc xong tờ báo sáng nay với thông tin có vụ án mạng nghiêm trọng vào tối ngày 13/5 tại đường Cách Mạng Tháng 8 Quận 3 và hậu quả là 2 thanh niên tử vong khi các anh đang trừ gian diệt họa, tôi thật sững sờ, xúc động, cảm phục và tiếc thương.

“Hiệp sĩ đường phố” - tên gọi của những đội, nhóm các thanh niên tình nguyện kết hợp lại với nhau để giữ yên phố phường, bảo vệ thôn xóm, giúp cho người, cho nhà được an vui…

Đội, nhóm của những anh em này, hình như không có cơ chế, cũng chẳng có hợp đồng và có lẽ cũng chẳng có thù lao… nhưng các anh đã có tấm lòng, có thiện tâm. Và các anh muốn đem cái tâm thiện này để chia sẻ, để đóng góp cho người khác được an vui, cho nhà nhà được hạnh phúc.

… và hôm nay đang khi bày tỏ tâm thiện của mình khi diệt trừ kẻ gian đang cướp xe máy … thì hai người trong số các anh đã bị giết chết và vài người khác nữa bị thương nặng…

Không biết đã có ai nói chưa, nhưng riêng trong trái tim tôi, CÁC ANH LÀ NHỮNG NGƯỜI HÙNG. Các anh đã ngã xuống để bảo vệ sự an vui và bình an của người khác. Các anh đã cống hiến thiện tâm của mình cách xác đáng cho người khác được nhờ. Ngày ngày, các anh hy sinh niềm vui riêng tư của mình với gia đình và bạn bè để cho gia đình người khác được yên ổn an toàn, để cho xóm làng được trật tự , bình an.

Xin hai lần để nói lời cám ơn đến các anh: Lời cám ơn khi nhìn thấy việc làm mà các anh vẫn thực hiện; và lời cám ơn nữa khi kính viếng hương hồn các anh… bởi vì cái chết của các anh cho thấy rằng cuộc đời này vẫn đẹp sao và vẫn còn đó có rất nhiều tấm lòng… Đồng thời, sự ra đi của các anh cũng là lời nhắc nhở cho những người trẻ chúng tôi biết nhìn về các anh mà phát huy tâm thiện của mình biết dấn thân, để hiểu được hai chữ “hy sinh” và biết sống vì mọi người… xin cảm ơn các anh nhiều lắm.

Xin được thắp nén nhan kính viếng hương hồn các anh: anh Nguyễn Văn thôi và anh Nguyễn Hoàng Nam với tấm lòng tiếc thương và cảm phục.

R.I.P : Requiem In Pax… xin cho các anh được nghỉ ngơi bình an.

Và xin được kính gởi lời chia buồn đến gia đình của HAI NGƯỜI ANH HÙNG

Lm Lê Văn La Vinh