Đức Tổng Giám Mục Jesús Juárez của tổng giáo phận Sucre, là Tổng Thư ký Hội nghị Giám mục Bolivia đã lên tiếng kêu gọi các cơ quan dân sự thực hiện một cuộc điều tra kỹ lưỡng về những vụ khủng bố nhắm vào Đại Hội Thánh Mẫu gần đây ở thành phố Oruro khiến 12 người thiệt mạng và ít nhất 60 người bị thương.

“Chúng tôi cầu nguyện cho các nạn nhân và bày tỏ tình liên đới của chúng tôi với những người thân của những người đã chết trong hai vụ nổ ở Oruro trong các ngày lễ hội kính Đức Mẹ. Chúng tôi kêu gọi các cơ quan có thẩm quyền tiến hành cuộc điều tra kỹ lưỡng và minh bạch và thực hiện các biện pháp để ngăn chặn các sự kiện đáng tiếc này”. Hội Đồng Giám Mục Bolivia đã cho biết như trên trong tuyên bố ngày 14 tháng 2.

Vụ nổ đầu tiên xảy ra vào Thứ Bảy 10 tháng 2 trong một cuộc diễu hành tôn vinh Đức Mẹ. Tám người chết và 40 người bị thương. Một vụ nổ khác đã xảy ra vào ngày 13 tháng 2, làm 4 người thiệt mạng, và 20 người khác bị thương.

Đại Hội Thánh Mẫu được bắt đầu từ hôm 2 tháng Hai vừa qua kéo dài trong 2 tuần với sự tham dự của 28,000 vũ công, 10,000 nhạc công, 150 ban nhạc và 400,000 khách hành hương.