Melbourne, trong không khí vui tươi ngày đầu năm mới. Cũng trong niềm vui nhân mừng lễ Đức Mẹ Maria là Mẹ Thiên Chúa. Đơn vị Legio mang tước hiệu Đức Maria Mẹ Thiên Chúa Sunshine, thuộc Comitium Nữ vương Các Thánh Tử đạo Việt Nam Melbourne đã hân hoan dâng lễ tạ ơn và mừng bổn mạng đơn vị vào lúc 2 giờ chiều Ngày 1/1/2018, tại Nhà thờ Thánh Phao Lô, vùng West Sunshine, Melbourne.

Xem hình

Thánh lễ do Linh mục Trần Ngọc Tân, Linh giám Comitium Nữ vương Các Thánh Tử đạo Việt Nam dâng lễ, Ca đoàn của đơn vị Legio phụ trách thánh ca, Đại diện Hội đồng Comitium, các hội viên Legio của đơn vị và các hội viên của các đơn vị bạn cùng với đông đảo giáo dân khu vực Miền Tây Melbourne về hiệp dâng thánh lễ với đủ mọi thành phần nam, phụ, lão, ấu làm cho buổi lễ thêm phần sốt sắng và long trọng.

Vì là ngày đầu năm, mọi người đến sớm, gặp nhau đều vui mừng chúc nhau những điều tốt lành nhất trong năm mới. Thánh lễ trong niềm vui, mừng kính Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa và cũng là Mẹ chúng ta. Chị trưởng đơn vị Anna Nguyễn Thị Vũ đã lên giới thiệu và chào mừng mọi người về dâng lễ cùng đơn vị.

Trong bài chia sẻ, linh mục chủ tế đã nói về tước hiệu của Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa mà chúng ta mừng kính hôm nay. Giáo hội chọn một ngày đầu năm, khi Chúa Hài Đồng được sinh ra được tám ngày với tên là Giêsu mà Thiên Chúa đã tuyển chọn. Một tước hiệu cao cả và cũng là một tước hiệu gây nhiều tranh cãi trong giáo hội. Vì Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, Mẹ là máng thông ơn Thiên Chúa, Mẹ được Thiên Chúa giao chìa khóa kho tàng ân sủng để ban phát cho nhân loại. Vì thế, chúng ta hay chạy đến cùng Mẹ để cầu xin, nũng nịu, vòi vĩnh và thường thì Đức Mẹ không bao giờ từ chối mà chẳng nhận lời của chúng ta để chuyển cầu lên Thiên Chúa.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, và với phép lành đặc biệt đầu năm. Ông Phạm Hiếu, đại diện đơn vị lên cám ơn Cha Linh giám, Soeur Tú Anh vị nữ tu luôn đồng hành cùng đơn vị để tập hát trong các giờ chầu Lòng Chúa Thương Xót, đại diện Hội đồng Comitium và các đơn vị bạn, cùng với đông đảo giáo dân trong cộng đồng. Ông nhấn mạnh, vì nếu không có quý vị, chúng tôi sẽ không làm được việc gì.

Kết thúc thánh lễ, ca đoàn đã hát bản nhạc Xuân và kết thúc với tràng pháo bằng âm thanh của cây đàn. Sau đó, mọi người được mời dùng bữa tiệc nhẹ chung vui cùng đơn vị mừng kính bổn mạng. Trong niềm vui mừng kính lễ Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, cũng là ngày đầu năm mới, lời chào, tiếng nói và nụ cười lại ngập tràn trên những khuôn mặt tươi vui của đoàn con cái Mẹ.