(Đài Vatican) Trong Thánh Lễ Phong Thánh tại Quảng Trường Thánh Phêrô ở Roma, ĐGH sẽ công bố 35 vị Thánh mới trong Giáo Hội Công Giáo, trong đó gồm 33 Thánh Tử Đạo và 2 vị thánh khác thuộc các nước Brazil, Mexico, Tân Ban Nha và Ý.

Nhóm đầu tiên gồm có 30 vị gọi là “Các Thánh Tử Đạo của Natal” trong đó gồm các linh mục và giáo dân bị giết vào năm 1645 trong đợt bách hại Công Giáo dưới thời Dutch Calvinesit ở Natal, thuộc Brazil.

Một nhóm khác gồm 3 vị tử đạo thuộc người địa bản ở Mexico là Cristobal, Antonio và Juan là những vị thánh được biết đến như “Các Thánh Tử Đạo Trẻ của Tlaxcala” cũng sẽ được phong thánh. Những vị thánh này ở tuổi từ 12 và 13, thuộc những gia đình Công Giáo bản địa đầu tiên ở Mexico bị giết vào khoảng năm 1527 và 1529 vì đã không chịu từ bỏ đức tin Công Giáo để trở về truyền thống tổ tiên của họ.

Trong số các vị thánh còn có hai linh mục Âu Châu. Một là cha thuộc dòng Khó Nghèo Tây Ban Nha là Manuel Miguez Gonzales, vị sáng lập của dòng Nữ tỳ Chúa Nhân Lành hay còn gọi là Calazanzian Institute, ngài mất năm 1925. Vị thánh khác là linh mục Ý Cappuchin là cha Angelo da Arci, mất năm 1739.

Giuse Thẩm Nguyễn