Trong khi đó, Thủ Tướng Anh, Tony Blair và Tổng Thống cộng hòa Nga, Vladimir Putin đã không đồng ý được với nhau về phương cách giải quyết vấn đề Iraq.

Lãnh tụ Anh đến Mascơva để cố gắng thuyết phục Tổng Thống Nga chấp nhận đề nghị của Hoa Kỳ là Liên Hiệp Quốc nên đưa ra thêm nghị quyết, bao gồm những quy định cứng rắn đối với Iraq.

Từ thủ đô Mascơva, phóng viên của ABC News có bài tường thuật như sau:

”Sau cuộc thảo luận, lãnh tụ cộng hòa Nga và Anh quốc cho biết 2 bên vẫn có thể đạt đến giải pháp tương nhượng; thế nhưng, trước mắt, cả 2 ông chẳng có vẻ gì đồng ý được với nhau điều gì hết.

Thủ Tướng Anh, Tony Blair đã cố gắng thuyết phục để Tổng Thống Nga, Putin tán thành việc Liên Hiệp Quốc đưa ra thêm nghị quyết cứng rắn như Hoa Kỳ đề nghị ngõ hầu các nước có thể dùng vũ lực, nếu Baghdad lại cản trở các gíam sát viên vũ khí Liên Hiệp Quốc. Tuy nhiên, lãnh tụ Anh, Tony Blair đã phải đảm nhiệm một công việc quá khó khăn.

Cho đến lúc này, cuộc họp vẫn không có vẻ gì lay chuyển được lãnh tụ Nga. Tổng Thống Putin vẫn kiên quyết giữ vững lập trường, với lời tuyên bố Liên Hiệp Quốc không cần ban hành thêm nghị quyết nào nữa, mà cũng chẳng cần phải dùng đến vũ lực đối với Iraq.

Tổng Thống Putin còn bầy tỏ là ông không tin vào những lời cố kết của Anh quốc và Hoa Kỳ rằng lãnh tụ Iraq, Saddam Hussein hiện nắm trong tay các loại vũ khí có sức sát thương hằng loạt.”