Ban Tuyên Úy Cộng Đồng CGVN tại Sydney (Úc châu) kêu gọi cứu trợ

Qua các phương tiện truyền thông, Cộng Đồng (CĐ) đã chứng kiến đuợc phần nào những hình ảnh thương tâm và kinh hồng tại nhiều quốc gia từ Á Châu sang đến tận Phi Châu sau cơn hải chấn khủng khiếp nhất trong lịch sử con nguời. Ngoài những thiệt hại vô kể về tài sản, hàng trăm ngàn nguời chết và mất tích là một mất mát và đau đớn chung cho toàn nhân loại.

1. Để đáp lại lời kêu gọi của Đức Thánh Cha và Văn Phồng Phối Kết Mục Vụ Hải Ngoại, Ban Tuyên Úy (BTU), qua phiên họp bất thường sáng thứ tư 29/12 vưà qua, đã quyết định:

a. Tất cả các Thánh Lễ CĐ trong tháng 1/2004 tại các giáo đoàn sẽ được dâng cầu cho tất cả các nạn nhân còn sống cũng như đã qua đời của thiên tai này;

b. Trong các Thánh Lễ Chúa Nhật 22-23/01, CĐ sẽ quyên một lần đặc biệt để góp phần xoa dịu những mất mát cho các nạn nhân xấu số trên. Số tiền quyên sẽ đuợc BTU chuyễn đến Caritas Australia (CA);

c. Tuy nhiên, nếu ai muốn đóng góp cá nhân hay gia đình, xin liên lạc với CA qua số 1800 024 413 hoặc www.caritas.org.au. Xin vào website CĐ để biết số điện thoại và website của các cơ quan từ thiện khác.

Tưởng cũng cần nên biết, Australia là một trong những quốc gia chính yếu (core group) tiên phong cứu trợ. Ngoài ngân khoản sơ khởi là 35 triệu Úc Kim, quốc gia chúng ta đã cử nhiều thiện nguyện viên đến những vùng bị thiên tai để góp phần xoa dịu những thống khổ biển trời này. CA cũng đã trích 500 ngàn Úc Kim để mua các vật dụng y tế, nước uống, thức ăn và các phương tiện sinh hoạt tạm thời nhưng tối cần thiết khác.

Cuộc thiên tai kinh khiếp này là một thách thức cho lương tâm mọi người trên toàn thế giới. BTU rất tin tưởng và trông mong sự hiểu biết, tinh thần quảng đại ‘lá lành đùm lá rách’ của mọi thành viên CĐ. Cùng với các CĐ bạn, xin mở rộng tâm hồn và trãi dài đôi tay ủi an và thực thi tinh thần bác ái Kitô cho những nạn nhân quá cùng khốn này.

2. Số tiền $18,373 Úc Kim là số tiền quyên đuợc cho “Thương Phế Binh Việt Nam” tại Đại Lễ Vọng Giáng Sinh vừa qua. Đây là một sự biết ơn qúy báu dành cho những người đã dũng cảm và rộng lượng hy sinh một phần thân thể mình cho chúng ta đuợc sống và hít thở bầu khí dân chủ tự do. Để tạo điều kiện cho những ai chưa có dịp đóng góp vào công việc từ thiện cao qúy này, một lần quyên đợt 3 sẽ được xin vào cuối tuần 8-9/1/2004. Muốn biết thêm chi tiết, xin vui lòng đọc tâm thư đính kèm.

CHIẾN DỊCH QUYÊN GÓP CHO CÁC NẠN NHÂN THIÊN TAI TẠI Á CHÂU VÀ PHI CHÂU:

ĐIẠ CHỈ LIÊN LẠC CỦA CÁC CƠ QUAN TỪ THIỆN:

  • 1. Caritas Australia: Tel: 1800 024 413; Web: www.caritas.org.au

    2. CARE Australia: Tel: 1800 020 046; Web: www.careaustralia.org.au

    3. The Australian Red Cross: Tel: 1800 811 700; Web: www.redcross.org.au

    4. Oxfam: Tel: 1800 034 034; Web: www.oxfam.org.au

    5. World Vision: Tel: 13 32 40; Web: www.worldvision.com.au