Lưỡng viện quốc hội Hoa kỳ đã bỏ phiếu chấp thuận cho Tổng Thống George W. Bush quyền được sử dụng vũ lực để buộc Iraq phải phá hủy các loại vũ khí hàng loạt. Thượng viện đã bỏ phiếu chấp thuận với tỷ lệ 77/23 và Hạ viện đã chấp thuận với tỷ lệ 296/133.

Nội dung nghị quyết này quy định rằng TT Hoa Kỳ có thể đánh Iraq và chỉ cần chứng minh cho quốc hội biết là mọi giải pháp hòa bình đã bị thất bại. Ðồng thời khi có chiến tranh TT Bush phải tường trình cho Quốc hội trong vòng 60 ngày chứ không phải 90 ngày như TT muốn.

Nghị quyết cũng quy địnhh rằng TT có quyền sử dụng vũ lực nếu cần thiết và thích hợp để bảo vệ an ninh cho Hoa Kỳ và thực thi các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc.

Măc dù nhiều dân biểu thuộc đảng Dân chủ bỏ phiếu chống đối, nhưng hai lãnh tụ của đảng Dân Chủ ở cả Thượng Viện lẫn Hạ Viện đều bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết.

Lãnh tụ khối đa số của Thương viện, Tom Daschle thuộc đảng Dân Chủ nói: "Ðiều quan trong là nước Mỹ phải có cùng một tiếng nói".

Sau khi luỡng viện quốc hội bỏ phiếu, Tổng Thống Bush đã hoan nghênh sự đồng thuận của lưỡng đảng. Ðại đa số dân biểu đảng Cộng Hoà và một số dân biểu của đảng Dân Chủ đã bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết

So với số phiếu chấp thuận cho ông Bush cha đánh Iraq tại Kuweit vào năm 1991 thì số phiếu lần nay cao hơn nhiều. Vào năm 1991 số phiếu chấp thuận ở Thượng Viện là 52/47 và ở Hạ Viện là 250-183. Lần này số phiếu chấp thuận là 77/23 và 296/133.