"Những gì anh em làm cho một người bé mọn nhất là anh em làm cho chính Thầy” (Mt 25,40)

Kính thưa Qúy Cha và qúy anh chị em Tu sỹ nam nữ,

Kính thưa qúy Vị Ðại diện và toàn thể Cộng Ðoàn dân Chúa ở nước Ðức,

Cùng các Bạn Trẻ và các Em thiếu nhi,

chắc Qúy Vị, các Bạn và các Em từ mấy ngày nay đã nghe và xem thấy thảm cảnh thiên tai động đất cùng sóng thần xẩy ra bên vùng trời Ðông Nam Châu Á.

Khắp nơi trên thế giới đều hướng lòng về những người bị lâm nạn, trong số đó có hàng triệu các Em thiếu nhi và các Bạn trẻ. Tôi nghĩ chúng ta, những người Công giáo Viêtnam có nghĩa vụ tinh thần liên đới cùng tiếp tay vào công việc bác ái tình người này.

Ðức Thánh cha Gioan Phaolo của chúng ta đã không ngớt lời kêu gọi mọi người cùng mở rộng tấm lòng và bàn tay xoa dịu nỗi thương đau của những người bị sống trong thảm cảnh thiên tai này.

Ban Chấp hành Liên Ðoàn Công Giáo ở Ðức đã được thông báo về việc này. Và Liên Ðoàn sẵn sàng trích ra một khoản nhỏ một ngàn Euro đóng góp vào việc bác ái này.

Tôi cũng đã nói chuyện với Cha Bùi thượng Lưu, người đã có sáng kiến kêu gọi cộng đồng Dân Chúa Âu Châu cùng góp công sức vào việc cứu trợ đăng trên Vietcatholic từ hôm qua. Và ngài sẵn sàng đứng ra cùng với Vietcatholic nhận số tiền giúp chung này.

Tôi xin phép đề nghị cùng qúy Cha, cùng qúy Vị, cùng các Bạn và các Em tùy theo hoàn cảnh địa phương Cộng đoàn xứ đạo, tùy theo sáng kiến, tùy lòng liên đới nhân ái, chúng ta cùng tổ chức kêu gọi mọi người góp sức vào việc bác ái tình người này.

Sứ điệp từ nấm mồ nhắn nhủ lại: Những gì ngày xưa tôi cho đi, giờ này tôi nhận lãnh trở lại! Phải chăng lời nhắn nhủ này, hơn lúc nào hết cho hoàn cảnh hiện tại trước mắt, là kim chỉ nam cho đời sống đức tin của chúng ta hôm nay và ngày mai ?

Số tiền nhận được xin gửi thẳng về trương mục ngân hàng của dân Chúa:

Konto DAN CHUA “SOS Songthan”: LB-BW Bank (Germany)

Konto-Nr. 1261910 BLZ 600 501 01

IBAN: DE 28 6005 0101 0001 2619 10


Xin ghi rõ Tên người gửi, để Dân Chúa có thể đăng danh sách của quý vị.

Lẽ dĩ nhiên, qúy Cha, qúy Vị, các Bạn và các Em có thể gửi về Caritas hay một tổ chức bác ái nhân đạo nào cũng được. Nhưng nếu chúng ta cùng chung vào một mối Công giáo Việtnam Ðức có lẽ hay hơn.

Xin chân thành cám ơn Qúy Cha, qúy Vị, các Bạn trẻ và các Em thiếu nhi. Và cầu chúc mọi người sang Năm Mới 2005 ân đức của Thiên Chúa, sức khoẻ và niềm vui trong đời sống.

Thân ái kính chào

Lm. Nguyễn ngọc Long

Linh hướng Liên Ðoàn Công giáo Việt Nam, Ðức quốc.