Thủ Tướng Singapore, Ngô tác Ðống phát biểu rằng, vùng Ðông Nam Á quả đang bị bọn khủng bố đe dọa, nhưng giới đầu tư không nên để cho nỗi lo sợ chi phối và rồi bỏ dở công cuộc làm ăn trong khu vực này.

Kể tháng mười Hai năm ngoái, nhà chức trách Singapore đã bắt được một số phần tử võ trang có liên hệ với những tổ chức khủng bố.

Trong cuộc hội nghị tại thủ đô Kuala Lumpur ở Malaysia, khi được hỏi là liệu sự hiện diện của những phần tử võ trang ấy có làm giới doanh nhân sợ rằng, Singapore nay không còn là nơi đầu tư an toàn nữa hay không. Ông Ngô tác Ðống bèn trả lời là, Singapore đã hóa giải được vấn nạn.

Singapore đã bắt giữ cả thảy 21 phần tử võ trang Hồi Giáo.

Như chức trách Singapore tố giác, đây là những kẻ nuôi mưu đồ thành lập một nhà nước Hồi Giáo trong vùng, và để thực thi mưu đồ này, bọn chúng không nhữngõ tìm cách phá hoại các cơ sở trọng yếu ở Singapore, mà còn cố tạo ra những chuyện hiềm khích, ngờ vực giữa Singapore và Malaysia hầu dễ bề thao túng.

Malaysia cũng đã câu lưu mấy chục phần tử võ trang chiếu theo đạo luật nộian.

Cả Singapore lẫn Malaysia đều cho rằng, những nghi phạm bị bắt giữ là thành viên tổ chức Jemaah Islamiya.

Như lời giới chức Singapore và Malaysia, đây là tổ chức nuôi ý đồ thành lập một nhà nước Hồi Giáo bao gồm Indonesia, Malaysia và miền nam Philippines.