Tại Pháp, sau khi xẩy ra vụ thị trưởng thủ đô Paris, Bertrand Delanoe bị đâm vào đêm hôm thứ Bảy vừa qua, cảnh sát cho biết, ông này không bị nguy hại đến tính mạng, chỉ có điều vị thị trưởng sẽ phải lưu lại bệnh viện ít ra một tuần lễ.

Theo lời cảnh sát, hung thủ gây ra vụ này, chỉ vì thù ghét thành phần đồng tính luyến ái và các chính trị gia.

Cũng cần nên biết, Bertrand Delanoe là một trong những chính trị gia Pháp lâu nay vẫn công khai bầy tỏ quan điểm của ông, với tư cách là một người trong giới đồng tính luyến ái.

Tin từ Âu châu tường thuật như sau:

”Vào đêm hôm thứ Bảy, thị trưởng thủ đô Paris, Bertrand Delanoe đã đến Tòa Thị Sảnh để khai mạc buổi lễ trong chương trình liên hoan suốt đêm hôm đó. Trong khi quan khách đang đón chào vị thị trưởng, một người đàn ông, tay cầm dao, đã xông tới, đâm thẳng vào người ông Delanoe.

Tuy máu ra nhiều, nhưng ông không bị thương nặng. Tin cho hay, các bác sĩ đã giải phẫu vết dao đâm và cho biết là ông Delanoe sẽ hồi phục trong một thời gian ngắn.

Hung thủ bị cảnh sát bắt giữ là một người đàn ông tên Azedine Berkane, 39 tuổi, làm nhân viên điện toán.

Về mặt tiểu sử bệnh lý, đương sự từng mắc bệnh tâm thần. Y khai với cảnh sát rằng, lý do đâm ông thị trưởng chẳng qua là vì y ghét các chính trị gia và dân đồng tính luyến ái.” (ABC Radio News)