Theo tin của CBS,7 giờ tối Chúa Nhật tuần này, ngày 6 tháng 10, chương trình “60 phút” sẽ trình chiếu cuộc phỏng vấn của phóng viên truyền hình Bob Simon với Mục Sư Tin Lành Jerry Falwell.

Trong cuộc phỏng vấn này, Mục Sư Falwell xác nhận lập trường kiên định của giáo phái Tin Lành của ông là ủng hộ quốc gia Do Thái và chống lại những kẻ thù mà ông gọi là Hồi Giáo. Mục Sư cũng cho biết là các nhóm Tin Lành thuộc cánh cực hữu đang ảnh hưởng tới chính sách của chính phủ Hoa Kỳ về vấn đề Do Thái. Nhóm này tin tưởng rằng những xung đột hiện nay tại Trung Đông là dấu chỉ tiên báo ngày trở lại lần thứ hai của chúa Giêsu.

Vào năm ngoái, khi Tổng Thống Bush thúc giục Do Thái rút quân khỏi các thành phố của người Palestin thì Mục Sư Jerry Falwell đã viết một văn thư phản kháng gửi đến Tổng Thống Bush. Đồng thời Tòa Bạch Ốc đã nhận được 10,000 điện thư của các tín hữu Tin Lành.

Mục Sư Jerry Falwell nói với phóng viên Bob Simon rằng: “Tôi nghĩ Mohammed là tên khủng bố. Tôi đã đọc sách của cả Hồi Giáo lẫn không Hồi Giao và quyết đoán rằng Giáo Chủ Mohammed là người bạo động, hiếu chiến. Theo ý tôi, Chúa Giêsu và ông Maisen là biểu tượng của tình yêu, còn Mohammed là biểu tượng trái ngược lại”.

Mục Sư Falwell tin rằng Tổng Thống Bush biết rõ sức mạnh của khối cử tri Tin Lành. Ơng nói: “70 triệu cử tri Tin Lành của chúng tôi sẽ đổ sự giận dữ lên chính quyền, nếu chính quyền Hoa Kỳ bỏ rơi hay chống đối lại những vấn đề sinh tử của Do Thái”.

Mục sư Falwell và các tín hữu thuộc nhóm Tin Lành Bảo Thủ hỗ trợ cho Do Thái và lên án kẻ thù của Do Thái. Họ tin rằng chiến thắng của Do Thái là ý muốn của Chúa và theo cách giải thích Kinh Thánh của nhóm bảo thủ này thì việc người Do Thái trở về quê hương cũ và độc chiếm quyền sở hữu đất đai Do Thái và Ả Rập là điều kiện tiên quyết để cho Chúa Giêsu trở lại trần thế lần thứ hai.

Nhiều người Tin Lành thuộc Nhóm Bảo Thủ cực hữu cũng tin là sẽ có nhiều tai họa xảy ra, có tai họa đã xảy ra mà cụ thể là cuộc xung đột Trung Đông và cao điểm là trận chiến Armageddon ở đó chúa Giêsu sẽ chiến thắng vinh quang và bắt đầu cai trị thế giới. Vào lúc đó, những người không tin Chúa sẽ bị tiêu diệt, các tín hữu Tin Lành đạo đức sẽ được cứu chữa, còn những người Do Thái sẽ trở lại đạo Thiên Chúa hết.