LỄ CÁC ĐẲNG NHỚ ĐẾN CHÍNH NHÂN GIOAN BAOTIXITA NGÔ TỔNG THỐNG

Sáng nay dâng lễ tại Đất Thánh giáo xứ (02-11), ngoài những ý nguyện cầu cho Ông- Bà- Cha- Mẹ, thân nhân - ân nhân giáo xứ, mỗi người, các Linh hồn Lương Dân thuộc Giáo xứ...

Tôi nhắc đến Cầu nguyện cho cố Tổng Thống G.B Ngô Đình Diệm (và Bào đệ Cố vấn Ngô Đình Nhu), nhân ngày giỗ lần thứ 53 (02-11); đồng thời cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo đất nước có được phần nào CHÍNH- LIÊM như cố Ngô Tổng Thống đáng kính...

Có Bà... thương cha, lo cho cha, gặp tôi nói nhỏ: Cha nói thế không sợ à ?

Sợ gì ?

Sự thật là thế !...

Tình hình đất nước hiện đang càng cho thấy rõ là thế !...

Trong thế giới phẳng, thế mạnh tuyên truyền giả dối, mị dân, lừa dân một thời huy hoàng... đang lộ tỏ...

Ai hèn ai quân tử; ai chính nhân ai tà nhân; ai ngụy quyền ai chính quyền… ngày càng phát sáng.

Nguyên Tổng bí Bí thư cộng sản Liên Xô- Gorbachev đã phải tự thú: “Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng cộng sản. Ngày hôm nay tôi phải đau buồn mà thú nhận rằng, cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá”.

Tờ báo hàng đầu Mỹ- TheWashington Post, mới đây khi viết về Mẹ Nấm- một Kitô hữu Công Giáo bị bắt, có bài viết với tựa đề 'chuẩn' và... nhục không cần chỉnh: 'Ở VN, nói lên SỰ THẬT là phạm tôi tuyên truyền'.

Nói về cố Ngô Tổng Thống đáng kính, người ta nhớ lại câu Ngài nói mang tính tiên tri cách đây hơn nửa thế kỷ và xã hội hiện đang của quê hương đang ứng nghiệm: “Nếu bọn Việt Cộng thắng, thì quốc-gia Việt-Nam cũng sẽ bị tiêu-diệt và sẽ biến thành một tỉnh nhỏ của Trung-hoa Cộng-sản. Hơn nữa toàn-dân sẽ phải sống mãi mãi dưới ách độc tài của một bọn vong bản vô gia đình, vô tổ quốc, vô tôn giáo.” (Ngô Đình Diệm, Khánh Thành Đập Đồng Cam, Tuy-Hòa 17-9-1955).

Tại sao cố Tổng Thống nổi tiếng ‘không đội trời chung’ với Vô sản- vô thần?

Có lẽ vì Ngài quá am hiểu tính băng hoại quyền làm người của nó.

Đúng như Tổng thống Mỹ Ronald W.Reagan thật chí lý khi nói: “Làm thế nào để bạn biết người đó là một người Cộng sản? Đó là những người đọc Marx và Lenin. Và làm thế nào để bạn biết được người đó là người chống Cộng sản? Đó là những người hiểu Marx và Lenin”

Hôm qua Trong lễ Các Thánh Nam Nữ Trên Trời, bài Tin Mừng nói về Tám Mối phúc Thật, tớ lưu ý và nhấn mạnh Phúc thứ... Chín- Phúc của Người Môn Đệ, khai sáng nền tảng- mục đích và động lực của Phúc Thật: Chính Chúa Giêsu.

Chúa Giêsu nói với người theo Mình: 'Phúc cho các con khi người ta ghen ghét, bách hại các con, và bởi ghét Thầy, họ vu khống cho các con mọi điều gian ác. Các con hãy vui mừng hân hoan, vì phần thưởng của các con sẽ trọng đại ở trên trời".

Tôi chợt buồn cho quê hương. Nỗi sợ hãi vẫn bao trùm trên giải đất S này!

Cái nguy hiểm nhất, cái làm băng hại con người nhất chính là nỗi sợ hãi, nhất là sợ Sự Thật. Đấy là nhà tù nhốt người ta làm thằng...trẻ con mãi.

(Phải chẳng vì thế, một trong những bận tâm của Chúa Giêsu và là ‘sứ điệp’ đã được Người lặp lại nhiều lần: 'ĐỪNG SỢ !'.

Và sau này khi Phục Sinh từ cõi chết, Ngài vẫn nhấn mạnh: 'ĐỪNG SỢ. THẦY ĐÃ CHIẾN THẮNG THẾ GIAN').

Lm. Đaminh Hương Quất